728 x 90

Nghề ngăn dừa rơi trúng đầu du khách

Nghề ngăn dừa rơi trúng đầu du khách
Kỹ sư an toàn dừa là người đảm bảo du khách không bị thương vì những quả dừa trên cây rớt xuống.
CanhDep.net

Nhiều khu nghỉ dưỡng vùng nhiệt đới, nơi dừa phủ bóng mát thường gặp vấn đề với những trái dừa già mọng nước. Chúng có thể tự rụng bất kỳ lúc nào và trở thành mối nguy hiểm rình rập du khách, gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí khiến người trúng tử vong. Trong lịch sử ngành du lịch từng ghi nhận về tai nạn du khách bị dừa rơi trúng.

Nghề ngăn dừa rơi trúng đầu du khách

Những rặng dừa đẹp bên bờ biển, trong khu nghỉ dưỡng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh: treeearth.

Để giải quyết vấn đề này, một vài khu nghỉ dưỡng trên thế giới đã thuê "kỹ sư an toàn dừa" (Coconut Safety Engineer). Họ có nhiệm vụ ngăn chặn những trái dừa già làm du khách bị thương bằng cách hái chúng khỏi cây. 

Khu nghỉ dưỡng sẽ gặp rắc rối pháp luật nếu để du khách gặp phải tai nạn như vậy. Mặc dù nhiều nơi đều có biển cảnh báo tránh xa gốc cây dừa nhưng phần lớn du khách không ý thức được sự nguy hiểm cho đến khi chứng kiến hoặc chính mình bị dừa rơi trúng.

Để trở thành kỹ sư dừa không cần bằng cấp ở trường học nhưng yêu cầu phải có kinh nghiệm nhìn dừa chín và trèo cây dừa.

Nghề ngăn dừa rơi trúng đầu du khách

Những "kỹ sư dừa" có nhiệm vụ chuyên hái dừa chín tránh rơi vào đầu du khách. Ảnh: abercrombie.

Anh Cleve Daniel làm việc tại khách sạn Ritz-Carlton, St Thomas, đảo Virgin, Mỹ mô tả công việc "kỹ sư dừa" của mình đầy hào hứng. Khi dừa đủ lớn, Daniel trèo lên cây cao trung bình khoảng 20 m, tìm hái những quả chín. Sau đó, anh bổ ngay những trái dừa tươi mọng nước phục vụ du khách đang nằm nghỉ xung quanh.

"Tôi thích cảm giác mạo hiểm trèo lên cây cao và mọi người ở dưới trầm trồ xem mình làm việc. Tôi rất vui khi nhìn du khách thích thú chờ tôi mang dừa tươi xuống bổ", Daniel chia sẻ. "Một trong những điều hay nhất của công việc này là tôi được gặp gỡ khách và chia sẻ kinh nghiệm về địa phương của mình với họ".

Xem thêm  Du khách kiện công viên vì quả thông rơi làm lõm sọ

Như Bình