728 x 90

Mumbai, thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới

Mumbai, thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
Mumbai thành phố giàu nhất và đông dân nhất Ấn Độ. Là cái nôi của Bollywood - kinh đô phim ảnh của châu Á và là trung tâm tài chính - kinh tế của quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Mumbai cũng...
CanhDep.net

mumbai thành phố giàu nhất và đông dân nhất Ấn Độ. Là cái nôi của Bollywood - kinh đô phim ảnh của châu Á và là trung tâm tài chính - kinh tế của quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Mumbai cũng là nơi tập trung những khu ổ chuột lớn nhất đất nước. Vì vậy, gọi Mumbai là thành phố cực đoan không chỉ để tạo ấn tượng mà cuộc sống thật sự của người dân nơi đây có rất nhiều mặt đối lập. 

Hàng năm, Mumbai vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch tới thăm quan, hưởng thụ cuộc sống đa sắc của thành phố.

Những địa danh nổi tiếng

Đến thành phố Mumbai, bạn nhất định phải đến thăm Khải hoàn môn của Ấn Độ bởi nếu chưa đến đây như là chưa đến với Mumbai vậy. Khải hoàn môn nằm gần bờ biển, đằng sau bến tàu du lịch, đối diện khách sạn Taj Mahal uy nghi, tráng lệ. Công trình được thiết kế bởi George Wittet và xây dựng bởi người Anh nhằm chào đón chuyến thăm Ấn Độ của vua George V và nữ hoàng Mary năm 1911.  Nó được lấy cảm hứng từ Khải hoàn môn ở Paris, với những chi tiết phức tạp chịu ảnh hưởng của cả Hồi giáo và đạo Hindu. Ngày nay, cửa ngõ của Ấn Độ đã trở thành một cảng quan trọng của Mumbai.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Khải hoàn môn Ấn độ mang phong cách pha trộn giữa Gothic và kiến trúc bản địa.

Nhà ga cổ kính Chhatrapati Shivaji Terminus ở Mumbai là sự pha trộn của phong cách Victorian Gothic và kiến trúc Ấn Độ. Đây là một trong những tòa nhà đẹp nhất thành phố. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Nhà ga còn được gọi là ga Victoria, được xây dựng trong suốt 10 năm để tưởng nhớ đến nữ hoàng Victoria.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Nhà ga Victoria luôn tấp nập người qua lại.

Nếu không thích không khí quá đông đúc của thành phố, bạn có thể đến với cuộc sống rực rỡ sắc mắc tại vườn quốc gia Borivali. Nơi đây có nhiều loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng như: bướm đêm Atlas - loại bướm đêm lớn nhất thế giới, cây có hoa Karvi 7 năm nở hoa một lần… Trong vườn có 2 hồ nước là hồ Vihar và hồ Tulsi – hai hồ cung cấp một phần nước cho thành phố Mumbai. Vườn quốc gia này được xem là lá phổi của Mumbai.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Vườn quốc gia Borivali được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.  

Ẩm thực xứ cà ri

Thăm Mumbai, du khách sẽ không thể nào quên được sự đa dạng của ẩm thực nơi đây. Đặc biệt là những món cà ri với nhiều gia vị đặc trưng. Các món khoái khẩu khác có tên như: Vada Pav, Bhel puri, Paani puri… được phục vụ trong các nhà hàng cũng như bày bán ven đường sẽ là nét cuốn hút riêng của “xứ sở cà ri” này.

 

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 Ẩm thực Ấn Độ đặc trưng bởi nhiều loại gia vị khác nhau.

Bạn có thể ghé thăm Bombay Canteen, một nhà hàng được nhiều người ưa chuộng. Trang trí theo phong cách Vintage, nhà hàng gợi nhớ lại không khí của Bombay cổ xưa.

 

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Những món ăn vô cùng hấp dẫn tại Bombay Canteen.

Một lựa chọn thú vị khác cho thực khách là nhà hàng Masala Library. Đến đây khách hàng có thể thưởng thức những món ăn sáng tạo với hương vị độc đáo. Bạn có thể lựa chọn một số món như gà bơ với ớt ngọt, thị cừu ngâm sữa trâu nướng, bánh mì lên mem, salad rajasthani và bánh mì ngọt tráng miệng. Các món ăn ở đây đều rất giàu dinh dưỡng.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Jalebi - một món ăn truyền thống của Ấn Độ.

Nếu bạn muốn tìm một nơi thể hiện tốt nhất đặc trưng ẩm thực của Mumbai, bạn nên ghé thăm nhà hàng The Table. Thực đơn ở đây rất phong phú, tập trung chế biến từ các nguyên liệu tươi. Đây cũng là nơi tập trung rất đông khách vào mỗi tối cuối tuần.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Không gian hiện đại của The Table. 

Hoạt động vui chơi suốt cả ngày

Các tụ điểm vui chơi tại Mumbai hoạt động thâu đêm suốt sáng với nhiều nhà hàng, sàn nhảy, casino, bar cà phê, rạp chiếu phim… sẽ khiến du khách dù cả ngày mệt mọc để thăm viếng, mua sắm cũng phải để dành “năng lượng” cho những bước nhảy cuồng nhiệt sành điệu khi đêm về.

Nếu muốn ngắm bầu trời về đêm bạn nên chọn bar Aer, nằm trên tầng 33 của khách sạn Four Season Mumbai. Nơi đây được coi là vị trí đắc địa nhất thành phố. Một quy định khá lạ ở đây là nam giới không được đội mũ hoặc đi giày hở mũi khi đến quán bar.

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Aer có phong cách trang trí khá trang nhã với toàn bộ nội thất màu trắng.

Còn bạn yêu thích các loại đồ uống có cồn, hãy đến với Doolally Taproom. Nơi đây phục vụ rất nhiều loại bia có hương vị độc đáo phù hợp với sở thích riêng của từng người.

 

 

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Quán thường có từ 6 đến 10 loại bia khác nhau để phục vụ thực khách. 

Bạn muốn vừa nhâm nhi một ly cocktail vừa ngắm cảnh mặt trời khuất bóng, hãy đến với Dome. Nằm trên tầng thượng của khách sạn InterContinental, đây là bar có tầm nhìn tuyệt vời nhất thành phố để thưởng thức một buổi chiều hoàng hôn thơ mộng.

 

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Khách hàng nam đến Dome cũng phải tuân thủ qui tắc ở đây là không đội mũ và đi giày hở mũi.

Gặp gỡ các ngôi sao trong giới giải trí

Branda là khu phố trẻ trung và phong cách nhất Mumbai, nơi tập trung những người trẻ tuổi và những ngôi sao Bollywood.

Bạn nên gọi một chiếc xe ba bánh khi đến thăm khu phố này để tránh cảnh ùn tắc và có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách chật hẹp. Và nếu bạn hỏi tài xế, họ có thể chỉ cho bạn nhà của các sao Bollywood.

Nơi dừng chân lý tưởng là đường Carter. Từ đây bạn có thể đi dạo bên bờ sông và ghé thăm các nhà hàng, quán rượu nếu muốn.

 

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Đến Branda bạn có thể gặp được rất nhiều người nổi tiếng 

Mumbai - Thế giới cùng cực của những người lao động

Ấn Độ không chỉ nổi tiếng là một thành phố sôi động với cuộc sống luôn hào hoa, phóng khoáng mà nó còn được biết đến vì khoảng cách giàu nghèo khắc sâu trong lòng xã hội. Bên cạnh những nhà hàng, quán bar sang trọng, nơi những người giàu tiêu tiền không cần phải đắn đo nhiều thì bên kia thành phố là góc lao động nghèo nàn của những người dân được coi là tầng lớp thấp nhất của xã hội. Khung cảnh đối lập giữa hai chốn, một xa hoa, một nghèo đói khiến người ta không khỏi nghi ngờ rằng: Liệu Mumbai có phải là thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới hay không?

Mumbai thành phố có nhiều tương phản nhất thế giới
 
Xưởng giặt là thủ công lớn nhất Mumbai với những người thợ phải hoàn thành công việc giặt giũ nặng nhọc hoàn toàn bằng đôi tay trần của mình. 

Ở Mumbai có một xưởng giặt là thủ công lớn nhất thế giới là Dhobi Ghat. Những khu giặt giũ được xếp thành hàng và những thợ giặt phải lao động quần quật hàng ngày.

Trong khi đa số những người dân Mumbai đều đã có mặt giặt tại nhà thì những Dhobi Ghat này chủ yếu phục vụ cho các khách sạn, nhà hàng giá rẻ hay một vài bệnh viện hoặc doanh nghiệp.

Ở đây có hơn 200 nhân công lao động. Từ khâu đun nước giặt cho đến đập và vò vết bẩn đều được những người thợ làm hoàn toàn bằng tay. Đáng nói hơn, công việc này được truyền từ đời này sang đời khác. Những người thợ giặt tạo thành một một tầng lớp lao động trong xã hội và họ sẽ kết hôn với những người ở cùng địa vị với mình. Những người ở trong nhóm này thường khó thay đổi vị trí của mình để thoát khỏi cảnh nghèo đói bám dai dẳng theo họ từ đời này sang đời khác.

Theo T.H (MASK/ Depplus)