728 x 90

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì con ong

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì con ong
10 phút sau khi cất cánh, máy bay của hãng Flybe trở lại đường băng khi phát hiện lỗi kỹ thuật gây ra bởi một con ong mắc kẹt trong một bộ phận của máy bay.
CanhDep.net

Telegraph cho hay sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu be384 của hãng flybe từ Southampton, Anh đến Dublin, Ireland. Sau khi cất cánh 10 phút, phi công phát hiện thiết bị có vấn đề nên quay lại sân bay.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì con ong

Máy bay của hãng Flybe trở lại sân bay Southampton sau 10 phút cất cánh.

Tại mặt đất, các kỹ sư đã rà soát và tìm ra nguyên nhân sự cố nằm ở đuôi máy bay. "Thủ phạm" là một con ong bé xíu bị chết kẹt ở đây. Các hành khách được thông báo đã gỡ bỏ con ong và máy bay có thể cất cánh trở lại. Tuy nhiên, phải mất hai giờ sau đó chuyến bay mới được khởi hành lần hai.

Noel Rooney, một hành khách, cho biết: "Tôi chưa bao giờ gặp tình huống như vậy trước đây. Có một vài người càu nhàu khi máy bay quay trở lại nhưng tiếp viên khá vui tính".

Phát ngôn viên của Flybe cho biết máy bay đã hạ cánh mà không có sự cố nào nghiêm trọng và tất cả hành khách rời tàu như bình thường. Con ong bị kẹt nằm ở thiết bị bên ngoài của máy bay.

"Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên số một của hãng. Flybe rất tiếc vì sự bất tiện gây ra việc chậm trễ chuyến bay này", đại diện hãng nói.

Vy An