728 x 90

Màu sắc và những tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Màu sắc và những tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe
Các nền văn minh cổ đại đã sớm nhận thấy vai trò chữa bệnh quan trọng của màu sắc và ngày nay những nhà khoa học cuối cùng đã khám phá ra bí mật này. Màu sắc là màn trình diễn tuyệt vời...
CanhDep.net
Các nền văn minh cổ đại đã sớm nhận thấy vai trò chữa bệnh quan trọng của màu sắc và ngày nay những nhà khoa học cuối cùng đã khám phá ra bí mật này.

Màu sắc là màn trình diễn tuyệt vời của ánh sáng. Khi hội tụ ở võng mạc, ánh sáng được chuyển đổi thành các sung điện truyền đến não và kích thích sản sinh ra hormone. Đó là lý lo vì sao màu sắc gắn liền với những trạng thái tinh thần nhất định và có thể ảnh hưởng lên suy nghĩ hay tính tình chúng ta. Màu xanh dương tượng trưng tâm trạng buồn rầu, chán nản trong khi màu đỏ lại gắn liền với khát vọng, đam mê, tràn đầy năng lượng… Và đặc biệt, ngày nay, màu sắc dần dần đã được đón nhận như là một trong những liệu pháp chữa bệnh. Theo đó, những gam màu khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau đến sức khỏe .

Xanh lá cây

Gam màu này có tác dụng điều hòa tuyến yên và chống lại chứng trầm cảm, cơn thèm ăn cùng với các căng thẳng thần kinh ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa. Màu xanh lá cây làm làm dịu tâm thần, giảm chứng cáu gắt và mất ngủ cũng như hỗ trợ phục hồi sau những tổn thương thần kinh.

Xanh dương

Gam màu trầm tĩnh nhất có tác dụng kích thích hệ thần kinh đối giao cảm làm hạ huyết áp, làm dịu nhịp hô hấp và nhịp tim. Gam màu này có đặc tính chống kích động và làm thư giãn cơ cũng như chống lại căng thẳng thần kinh và thể chất.

Màu sắc và những tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Màu đỏ

Màu sắc này mang lại nhiều năng lượng và kích thích cảm xúc. Tác động lên tim thông qua tăng mạch đập và sức căng cơ. Đặc biệt có ích trước phản ứng chiến đấu hay là bỏ chạy. Màu đỏ tăng cường sức sống và nhiệt độ cơ thể và cũng gây hưng phấn và ham muốn tình dục nên đây cũng được xem là phương pháp thay thế thuốc cường dương Viagra.

Màu vàng

Gam màu này có tác dụng tăng nhịp thần kinh cơ, làm sạch máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Màu sắc này cũng được dùng để kích thích sự vui vẻ, cảm giác an toàn và thịnh vượng. Đây là màu của ánh sáng mặt trời.

Màu trắng

Tượng trưng cho sự cân bằng và tái sinh nên màu trắng cung cấp năng lượng và là phương thuốc chữa rối loạn giấc ngủ và cuộc sống. Gam màu này kích thích sản sinh hormone điều hòa serotonin. Do đó màu trắng có tác dụng đối với những người bị trầm cảm theo mùa trong suốt những này mùa đông dài lạnh lẽo ở phía Bắc bán cầu.


Tin Update
  • 12/05/15 13:30 "Ông hoàng nhạc chế" tái xuất đầy mới lạ với hit "Say You Do"
  • 11/05/15 15:00 Những lần xuất hiện đẹp đến "nghẹt thở" tại The Remix 2015
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao