728 x 90

Làm rõ việc người Trung Quốc làm việc trong công ty ở Nha Trang

Làm rõ việc người Trung Quốc làm việc trong công ty ở Nha Trang
Tổng cục Du lịch đề nghị Khánh Hòa làm rõ việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại Silent Bay cũng như số lượng khách thực tế của công ty.
CanhDep.net

Ngày 29/6, Tổng cục du lịch tiếp tục đề nghị tỉnh khánh hòa chấn chỉnh hoạt động đón khách trên địa bàn sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm ở Silent Bay - công ty chuyên đón khách trung quốc tại nha trang . Theo đó, Sở Du lịch và các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa được yêu cầu sớm kiểm tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến số lượng khách thực tế của công ty silent bay đã đón từ tháng 3/2016 đến nay cũng như việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại đây.

Trước đó, khi kiểm tra Tổng cục phát hiện 64 người Trung Quốc đang làm việc tại công ty mà không có giấy phép lao động.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra sai phạm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Thành Thành trong việc tiếp tay xác nhận giả mạo hồ sơ cho bà Huỳnh Thị Minh Thanh (nguyên Giám đốc Công ty Silent Bay) và có biện pháp xử lý theo quy định.

Làm rõ việc người trung quốc làm việc trong công ty ở nha trang

Có quyết định thu hồi giấy phép từ 21/6 nhưng đến nay công ty Silent Bay vẫn tổ chức đưa đón khách. Ảnh: Xuân Ngọc

Ngày 17-18/6, đoàn kiểm tra của Tổng cục đã phát hiện 6 lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty Silent Bay, trong đó sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; sử dụng người nước ngoài làm việc không tuân thủ những quy định của pháp luật. Ngay sau đó, Tổng cục Du lịch đã thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của công ty Silent Bay.

Song song với việc xử lý các công ty vi phạm, Khánh Hòa cũng được yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam tại các điểm tham quan mua sắm phục vụ khách Trung Quốc. Tổng cục cũng đề nghị Khánh Hòa đề xuất các giải pháp bình ổn hoạt động kinh doanh lữ hành tại địa phương nhằm đảm bảo an ninh an toàn và lợi ích hợp pháp của khách du lịch.

Xem thêm: Thu hồi giấy phép công ty đón khách Trung Quốc ở Nha Trang