728 x 90

Khách sạn ở Thanh Hóa từ chối phục vụ vì khách không đặt cơm

Khách sạn ở Thanh Hóa từ chối phục vụ vì khách không đặt cơm
Một nhóm khách ở Hà Nội tỏ thái độ bức xúc vì cơ sở lưu trú ở biển Hải Tiến "không cho ở nếu không ăn", phía khách sạn cho rằng điều này đã nằm trong thỏa thuận.
CanhDep.net

Tối 24/6, anh Vũ cùng đoàn khoảng 30 người đến nghỉ tại một khách sạn gắn 3 sao đã đặt trước 9 phòng ở biển Hải Tiến, Thanh Hóa. Theo thỏa thận với khách sạn, đoàn anh  ở lại khách sạn 3 tối và dùng bữa đầu tiên tại đây với giá 150.000 đồng mỗi người, sau đó sẽ đặt tiếp nếu "thấy ổn". Thực đơn gồm tôm hấp, mực hấp, sò nướng, bò chiên cốm, canh ngao chua, thịt ba chỉ cháy cạnh, cơm cà, củ quả luộc, khoai chiên... Tuy nhiên, theo các thành viên trong đoàn, đồ ăn được phục vụ rất ít và không tươi.

Ngày 25/6, đoàn ăn sáng tại khách sạn và cũng không hài lòng vì "phở thì chua, cháo thì nát", nên sau đó đã góp ý và thông báo ăn trưa ở ngoài. Theo anh Vũ, ngay sau đó khách sạn yêu cầu đoàn trả phòng ngay dù lúc đó là 9h, đồng thời cắt điện, điều hòa với lý do "không ăn ở đây thì không cho ở". "Đoàn nhiều phụ nữ và trẻ nhỏ, không ai muốn ra đường lúc trưa nắng nóng nhưng sau đó buộc phải bắt xe đến Sầm Sơn", anh Vũ bức xúc.

Khách sạn ở thanh hóa từ chối phục vụ vì khách không đặt cơm

Du khách mệt mỏi và bức xúc khi phải rời khách sạn lúc nắng nóng.

Đại diện khách sạn ở hải tiến xác nhận có sự việc như vậy xảy ra nhưng phủ nhận thông tin đuổi khách ra ngoài lúc trưa nắng. Lễ tân khách sạn cho biết: "Khách cuối tuần thường rất đông nên khách sạn ưu tiên giữ phòng cho các đoàn đặt ăn ngay tại đây. Chúng tôi cũng báo giá phòng cho đoàn là 800.000 đồng, mức thấp hơn nhiều nơi xung quanh nên đã thỏa thuận đặt cơm tại khách sạn, vừa đảm bảo vệ sinh".

Theo lễ tân, đoàn khách "đã phá hợp đồng" nên khách sạn từ chối phục vụ phòng hai đêm còn lại và đã trả tiền thừa đặt cọc là hơn 2 triệu đồng. "Không hề xảy ra đôi co hay xô xát vào sáng 25/6 lúc đoàn rời đi Sầm Sơn nên chúng tôi khá bất ngờ khi biết khách bức xúc trên mạng".

Về phản ánh đồ ăn ít và không tươi, người này cho rằng đã phục vụ đủ với suất đặt 150.000 đồng, "chỉ có món bò chiên cốm bị ỉu do chế biến trước đó hơi lâu".

Trước đó, một khách sạn 3 sao khác ở Hải Tiến cũng bị tố làm mất hàng loạt đồ của khách và có thái độ thiếu chuyên nghiệp khi giải quyết vụ việc. Sau đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thanh hóa đã phải vào cuộc để chấn chỉnh hoạt động cũng như thái độ phục vụ của các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Xem thêm: Hàng loạt vụ trình báo mất trộm tại khách sạn ở Thanh Hoá