728 x 90

Lạc đà xứ Ảrập thi ‘hoa hậu’

Lạc đà xứ Ảrập thi ‘hoa hậu’
Chỉ cần chú lạc đà đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong lễ hội Al Dhafra, người chủ sẽ nhận được một chiếc xe hạng sang, một số tiền lớn và cả gia tộc nhờ thế cũng được vinh dự theo.
CanhDep.net

Hàng năm vào dịp đầu năm mới, người dân Ảrập lại háo hức đổ về abu dhabi để tham gia vào lễ hội lớn Al Dhafra Festival. Một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Al Dhafra Festival được nhiều người mong chờ nhất  chính là cuộc thi hoa hậu Lạc đà.

Lạc đà xứ ảrập thi hoa hậu

Những chú lạc đà được trang điểm và ăn mặc như những nàng công chúa. Ảnh: Dailyoffbeat.

Cuộc thi này thu hút hàng nghìn chú lạc đà (có năm lên tới hàng chục nghìn) từ khắp nơi tới tham gia. Chúng được người chủ trang điểm khá lộng lẫy và coi như những con "thú cưng". Tiêu chí để trao vương miện cho chú lạc đà là phải sở hữu một chiếc đầu to, cổ dài, tai dựng, má rộng và râu rậm. Thân lạc đà phải đủ dài, bướu lớn, lông mượt và dáng đi phải "đúng chuẩn".

Lạc đà xứ ảrập thi hoa hậu

Lạc đà là một loài vật đặc trưng của các quốc gia vùng Trung Đông. Hiện ả rập có khoảng hơn 380.000 chú lạc đà. Ảnh: Dailyoffbeat.

Chủ nhân của 10 chú lạc đà thắng cuộc sẽ được nhận phần thưởng là một chiếc xe hạng sang, một số tiền từ 5.000 USD đến 8.200 USD. Ngoài ra, việc có lạc đà thắng giải cũng đem lại niềm vinh dự cho cả gia tộc của người chủ.

Theo chính quyền địa phương, lễ hội al dhafra và Camel Beauty Pageant (Hoa hậu lạc đà) là một trong những dịp để người dân nơi đây quảng bá hình ảnh quốc gia với toàn thế giới, thu hút lượng lớn khách đến tham dự và đồng thời cũng thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của quốc gia vùng Trung Đông. Do đó các đại gia của Ảrập thường không tiếc tay tài trợ cho chương trình này.

Anh Minh (theo Dailyoffbeat)