728 x 90

Kỳ nghỉ Halloween thú vị khắp thế giới

Kỳ nghỉ Halloween thú vị khắp thế giới
Nếu bạn đang tìm kiếm một Halloween náo nhiệt, hãy đến Hàn Quốc. Quận Itaewon tại Seoul vào đêm lễ hội sẽ ngăn ôtô ở các tuyến đường để tổ chức ca nhạc, thi thời trang và nhiều màn biểu diễn sôi động khác.
CanhDep.net

Bắt nguồn từ châu Âu, halloween là dịp để xua đuổi những linh hồn ma quỷ và ngăn chúng phá hoại cây trồng hoặc gây ra những rắc rối cho con người, Halloween đã trở thành một dịp để "quậy" - đặc biệt là trẻ em - bởi chúng có thể hóa trang và đi từ nhà này sang nhà khác để quậy phá và đòi hỏi kẹo bánh.

1. Dành cho người thích náo nhiệt

Nếu bạn đang tìm kiếm một Halloween náo nhiệt, hãy đến hàn quốc hay Brazil. Chẳng hạn tại thủ đô Seoul, vào đêm Halloween, cả quận Itaewon sẽ ngăn ôtô ở hầu hết tuyến đường để tổ chức lễ hội với nhạc sống, thi thời trang và nhiều màn biểu diễn hấp dẫn khác. Bữa tiệc sẽ kéo dài suốt đêm, du khách có thể nhảy múa thoải mái trong trang phục tự do.

2. Không khí cung kính

Được tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm, "El Día de los Muertos" hoặc "The Day of the Dead" là một trong những kỳ nghỉ dài nhất tại Mexico. Sự kiện này ảnh hưởng từ cư dân Tây Ban Nha cách đây 3.000 năm, được xem như một nghi thức xua đuổi cái chết, reo mừng sự sống. Các gia đình tổ chức những bữa tiệc xa hoa và tôn vinh tổ tiên bằng cách dựng bàn thờ và trang trí nhà cửa.

Đây vừa là kỳ nghỉ vui vẻ nhưng cũng ảm đạm, có thể lưu giữ nhiều kỷ niệm, nhưng cũng có nhiều suy tư trầm lắng về ý nghĩa của sự sống và cái chết. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày cùng với các cuộc diễu hành, tiệc tùng linh đình.

3. Dành cho người yêu cảm giác yên bình 

Một số người muốn có một Halloween thật náo nhiệt nhưng số khác lại muốn có kỳ nghỉ êm đềm hơn. Hãy đến Anh, Ireland hay Scotland. Tại đây lễ hội Halloween sẽ tái diễn lại thời kỳ Celtic – thời gian ăn mừng thu hoạch mùa vụ và kính nhớ tổ tiên. Do đó, "lễ hội ma" ở những quốc gia này rất yên tĩnh.

Kỳ nghỉ halloween thú vị khắp thế giới

Halloween ở một số quốc gia là thời gian ăn mừng thu hoạch mùa vụ.

4. Cảm nhận đúng tinh thần của Halloween

Điều gì đã làm cho Halloween trở nên thú vị như thế? Lễ hội này có nguồn gốc từ châu Âu, hiện nay ở các quốc gia như Italy và Pháp tổ chức Halloween theo “kiểu Mỹ” còn tốt hơn người Mỹ. Ở vùng Tân thế giới (Bắc mỹ và Nam Mỹ theo cách gọi của dân châu âu sau khi Colombus tìm ra châu Mỹ), đây là dịp để những người bất kính bù đắp lại lỗi lầm của mình bằng những việc tử tế.

Kỳ nghỉ halloween thú vị khắp thế giới

Đứng thứ hai về mức chi tiêu chỉ sau Giáng sinh, Halloween đã trở thành lễ hội lớn của các nước trên thế giới.

5. Trải nghiệm những truyền thống độc đáo

Ở Đức, mọi người đem cất giấu hết dao rựa như một dấu chỉ nhắc nhở bản thân tránh làm tổn thương đến người khác. Ở Cộng hòa Séc, Halloween được đánh dấu bằng việc viếng thăm mồ mả của người thân và đặt ghế xung quanh lò sưởi để chào đón tổ tiên trở về thăm nhà.

6. Lễ hội dài ngày

Ở các quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Tây Ban Nha, Halloween kéo dài đến 3 ngày (từ 31/10 đến 2/11). Tại đây, tang tóc và nỗi buồn bị xem là một sự xúc phạm đến người chết, do đó lễ hội được tổ chức linh đình với nhiều thực phẩm, đồ uống, tiệc tùng và nhiều nghi thức.

7. Thưởng thức các món ăn độc đáo

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều tổ chức đêm tiệc Halloween với những món ăn đặc trưng không có vào các thời điểm khác trong năm. Chẳng hạn như kẹo táo ở Mỹ, Fave dei Morti ở Ý (một loại bánh quy), bánh linh hồn ở Anh, và Queimada (thức uống gồm orujo, đường, chanh và cà phê) ở Tây Ban Nha. Bất luận đón kỳ nghỉ ở đâu, bạn cũng sẽ tìm được những món ăn độc đáo và hấp dẫn trong kỳ Halloween này.

8. Biết thêm nhiều về lịch sử

Hồn ma thường đến thăm tất cả vùng miền, từ những lâu đài cổ xưa đến khách sạn, tàu điện ngầm, nghĩa trang nên những nơi này đều được trang hoàng đón Halloween. Bạn có thể đến thăm lâu đài Bran ở Romania, The Catacombs ở Pari, Vaults, Mary King’s Close ở Scotland hoặc Xunantunich ở Belize. Trải nghiệm cảm giác ly kỳ, bí ẩn, siêu nhiên trong cả không gian cổ xưa và hiện đại với một chút sợ hãi là điều rất thú vị.

9. Thưởng thức các loại kẹo lạ

Nước nào cũng có kẹo Halloween, nhưng ở từng vùng sẽ có sự khác biệt đáng kể. Đến Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức kẹo chocolate phủ mực, tại Ấn Độ có kẹo me, Nam Mỹ có kẹo thập cẩm với đủ mùi vị xoài – chanh - ớt.

10. Hiểu thêm truyền thuyết ma của nhiều nền văn hóa

Kỳ nghỉ halloween thú vị khắp thế giới

Tham gia tour săn ma, bạn sẽ sống trong cảm giác sợ hãi, hồi hộp và cả rùng rợn nữa.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những câu chuyện ma từng nghe vì bạn có thể đoán được kết thúc của nó thì đây là dịp để bạn "thử cảm giác lạ". Mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ có những câu chuyện ma đặc trưng độc đáo. Halloween là thời gian bạn nên trải nghiệm cảm giác bị những người bạn ngoại quốc dọa ma đến khóc dở mếu dở với những câu chuyện thần bí và kinh dị của từng quốc gia.

Ngọc Diễm (theo Womanitely)