728 x 90

Đến xứ nóng Dubai nhâm nhi ‘cafe băng’

Đến xứ nóng Dubai nhâm nhi ‘cafe băng’
Quán cafe băng âm 6 độ C giữa sa mạc là trải nhiệm thú vị khi du lịch Dubai và Abu Dhabi.
CanhDep.net

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Dubai và abu dhabi là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Khi đó, thời tiết hai tiểu quốc xứ nóng này trở nên mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan và ngắm cảnh.

Đến xứ nóng dubai nhâm nhi cafe băng

Đi xe trên sa mạc là trải nghiệm đáng nhớ của nhiều khách du lịch.

Nếu đã đến Dubai, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức "cafe băng" trong không gian lạnh giá giữa biển cát vàng tại Chillout Ice Café. Quán là công trình độc đáo nằm trong trung tâm mua sắm Times Square nổi tiếng. Tuy chỉ mới đưa vào phục vụ du khách từ giữa năm 2013, nhưng Chillout Ice Café đã tạo nên điểm nhấn khác biệt với thiết kế hoàn toàn từ băng đá. Khi vào quán, khách phải mặc đồ ấm ngay từ cửa ra vào. Tại đây, mọi thứ đều được khắc đục bằng băng đá, đội ngũ nhân viên cũng đến từ xứ lạnh châu Âu.

Đến xứ nóng dubai nhâm nhi cafe băng

Ly mocktail băng trong suốt tại tại Chillout Ice Café.

Ngoài ra, Dubai và Abu Dhabi còn sở hữu những công trình kiến trúc có một không hai trên thế giới. Bạn sẽ có cơ hội thăm quan "viên ngọc bên bờ vịnh Ba Tư" (thủ đô Abu Dhabi) và chiêm nghiệm câu nói nổi tiếng: "Ở UAE (viết tắt của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), không gì là không thể!". Nơi đây thường xuyên tổ chức các cuộc trình diễn siêu xe giữa đường phố, các loại trực thăng tân tiến trên bầu trời cùng du thuyền triệu đô trên biển.

Dọc theo Đại lộ Corniche nổi tiếng, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp bên vịnh Ba Tư; viếng Đại thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque lớn nhất UAE và nhiều công trình kiến trúc khác. Còn tới Dubai, bạn có thể chinh phục tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới với độ cao 828m và ngắm nhìn toàn thành phố trên tầng quan sát. Ngay dưới chân tháp là không gian nhạc nước đặc sắc, với cột nước dài nhất thế giới, nền nhạc cổ điển và vũ điệu ánh sáng.

Đến xứ nóng dubai nhâm nhi cafe băng

Công trình kiến trúc thánh đường hồi giáo.

Bạn có thể ghé thăm chợ Vàng ở Dubai để mua vàng từ máy ATM và chụp ảnh bên chiếc nhẫn vàng đạt kỷ lục thế giới về độ lớn. Cách đó không xa, chợ gia vị thu hút khách du lịch với hàng trăm loại gia vị đủ màu sắc, mùi hương và cách bài trí mới lạ.

Nếu muốn thử cảm giác phiêu lưu, bạn có thể lên dàn xe Land Cruiser cùng những anh chàng Ả Rập, chinh phục vùng đất khắc nghiệt này và trải nghiệm cung đường vượt cát nóng trên sa mạc Safari. Khi hoàng hôn, người Dubai sẽ mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc và biểu diễn các màn múa bụng nóng bỏng để chiêu đãi thực khách.

Hiện nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành saigontourist liên kết với hàng không Etihad tổ chức tour TP HCM - Abu Dhabi - Dubai 5 ngày, giá trọn gói 27,99 triệu đồng (tiết kiệm 3 triệu đồng), khởi hành ngày 26/11; ngày 3 và 9/12. Chương trình bao gồm các điểm đến kể trên, lưu trú khách sạn 4 sao, dịch vụ bay thẳng đi Abu Dhabi, hướng dẫn viên kinh nghiệm và miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ).

Ngoài ra, Saigontourist cũng phục vụ các tour thông thường: Abu Dhabi - Dubai 5 ngày (tiệc buffet khách sạn 7 sao), giá 34,99 triệu đồng, khởi hành 10/12. Tour Giáng sinh và năm mới: Abu Dhabi - Dubai 5 ngày (thưởng thức cafe băng), giá 30,99 triệu đồng, khởi hành ngày 23/12 hoặc Abu Dhabi - Dubai 5 ngày (tiệc buffet khách sạn 7 sao), giá 39,99 triệu đồng, khởi hành ngày 30/12. Xem thêm tại đây và liên hệ đặt tour: 0917 650 179 hoặc www.dulichthu-dong.com/

Tuấn Kiên