728 x 90

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ
Hiện tượng chuyển màu cơ thể của chú cá heo này đã được các nhà khoa học ghi nhận và trở thành chủ đề nghiên cứu mới. Sinh vật tuyệt vời này hiện đang sống tại một bể cá của Nhật...
CanhDep.net
Hiện tượng chuyển màu cơ thể của chú cá heo này đã được các nhà khoa học ghi nhận và trở thành chủ đề nghiên cứu mới.

Sinh vật tuyệt vời này hiện đang sống tại một bể cá của Nhật Bản, thu hút hàng trăm ngàn du khách ghé đến mỗi năm. Con cá heo hiếm có này có thể chuyển màu cơ thể từ trắng sang hồng khi nó cảm thấy căng thẳng với những du khách đến bảo tàng cá voi ở Taiji, Nhật Bản.

Những con cá heo giống Tursiops thường có màu xám, con cá heo này lại bị bạch tạng từ khi được sinh ra và nó sẽ chuyển màu cơ thể khi có cảm giác căng thẳng.

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ

Con cá heo bạch tạng này vẫn sống chung hòa thuận với những con cá heo xám khác.

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ

Nó có thể chuyển màu cơ thể từ trắng sang hồng khi cảm thấy căng thẳng.

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ

Hiện tượng bạch tạng xảy ra ở động vật khi thiếu sắc tố melamin, hợp chất tạo màu cho da và mắt, và cá heo bị bạch tạng là một trường hợp cực kì hiếm. Con cá heo bạch tạng này được mua lại từ một người ngư dân khi vẫn còn nhỏ. Khi ấy, nó xuất hiện cùng với hàng trăm con cá heo xám khác trong một cuộc săn bắt ở ngoài biển khơi.

Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ

Những con cá heo bạch tạng có tỷ lệ sống sót ngoài tự nhiên cá khá thấp do màu sắc của chúng rất bắt mắt và thu hút những kẻ ăn thịt. Hiện tại con cá heo bạch tạng này đang sinh sống tại Bảo tàng cá voi tại Taiji, quận Higashimuro, miền nam Nhật Bản. Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, nó vẫn luôn là đề tài nghiên cứu cho các nhà khoa học tại đại học khoa học và công nghệ biển Tokyo.

Hàng năm tại vùng vịnh Taiji vẫn diễn ra những cuộc thảm sát đẫm máu hàng ngàn con cá heo gây xôn xao trên khắp thế giới, bộ phim tài liệu “The cove” nói về việc săn bắt lấy thịt cá heo và cá voi tại đây đã được giải Oscar vào năm 2009.

Tin Update
  • 16/04/15 14:40 Cận cảnh đồ chơi tình dục thế kỷ 18
  • 16/04/15 14:23 10 loài động vật sống thọ nhất thế giới
  • 16/04/15 09:40 Ếch bò châu Mỹ - cỗ máy xay thịt khổng lồ
  • 14/04/15 10:43 Những bộ tộc ăn thịt người man rợ nhất trong lịch sử