728 x 90

Krabi – Thiên đường đất Thái

Krabi – Thiên đường đất Thái
Những cư dân đô thị như tôi tìm cách “bỏ trốn”, tìm nơi nào đó ẩn mình đôi ngày, quẳng gánh âu lo đi.   Krabi là một tỉnh vùng vịnh xinh đẹp của Thái Lan. Nếu như ngay gần đó là Phuket...
CanhDep.net
Những cư dân đô thị như tôi tìm cách “bỏ trốn”, tìm nơi nào đó ẩn mình đôi ngày, quẳng gánh âu lo đi.

 

Krabi là một tỉnh vùng vịnh xinh đẹp của Thái Lan. Nếu như ngay gần đó là Phuket nổi tiếng và náo nhiệt, thì Krabi như một hòn ngọc xanh mát hài hòa hương vị của biển, êm dịu và hoang sơ.

Thời gian ở nơi này như chảy theo một nhịp khác đời sống bên ngoài, chậm và yên bình. Bãi biển Krabi mang đặc trưng của vùng nhiệt đới với dải cát dài trắng tinh, sóng nhẹ xô bờ lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Xung quanh Krabi là nhiều đảo đá rời hoang sơ, nói lãng mạn cũng đúng, mà nói kỳ bí mời gọi khám phá cũng không sai.

Krabi thiên đường đất thái

Điều đáng giá nhất của khu vùng vịnh này có lẽ là không khí thanh bình. Những giờ phút đi dạo trên bãi biển dài, hoặc đạp xe hóng gió biển mát rượi.

Krabi thiên đường đất thái

Sau khi đã thỏa thuê chụp hình và bơi lội tại cụm đảo Tup, Chicken và Poda, tôi chiêu đãi dạ dày của mình với những nhà hàng địa phương nơi này.

Ngoài hải sản đặc trưng của vùng biển nhiệt đới, những món ăn Thái nấu rất ngon và quan trọng nhất là không hề đắt đỏ. Quà khuyến mãi của người dân nơi này là cái nhoẻn cười thân thiện và mến khách.

Krabi thiên đường đất thái

Để tới được thiên đường biển Krabi, bạn sẽ tới Bangkok trước. Nếu chịu khó săn tìm, những hãng hàng không như Air Asia thường xuyên có vé giá rẻ tới Bangkok, hạ cánh ở sân bay quốc tế Don Mueang.

Từ đây, có thể di chuyển dễ dàng tới Krabi bằng nhiều phương tiện, nhưng tiện lợi nhất vẫn là chuyển tiếp máy bay của Air Asia.

Krabi thiên đường đất thái

Chi phí vừa túi tiền, quan trọng nhất là khi transit tại Don Mueang, hành lý của bạn sẽ được chuyển trực tiếp đến Krabi mà không phải check out – check in hành lý để chuyển máy bay. Thời gian bay từ Don Mueang tới Krabi chỉ mất khoảng 1,5 giờ.

Nếu như lịch trình mùa hè sắp tới của mình còn trống, Krabi là cái tên xứng đáng là điểm khám phá tiếp theo.

 

 

Tin Update
  • 11/03/15 05:59 Căn phòng để quần áo trong mơ liệu có còn xa xỉ?
  • 10/03/15 16:31 Cười bể bụng với những người lười biếng đến mức "khó đỡ"
  • 10/03/15 16:06 Đổi gió chuyện "yêu" với các mẫu giường tròn mới lạ
  • 10/03/15 15:00 Đi tìm những quán bít tết đúng điệu "đồ Tây giá ta" ở Hà Nội