728 x 90

Kinh tế bất ổn, du khách sắp bị đói ở Hy Lạp

Kinh tế bất ổn, du khách sắp bị đói ở Hy Lạp
Trong chương trình Today 4 radio của BBC đưa tin ngày 3.7, du khách tới Hy Lạp thời điểm này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình kinh tế bất ổn. Một số khách sạn cho biết họ chỉ còn...
CanhDep.net

Trong chương trình Today 4 radio của BBC đưa tin ngày 3.7, du khách tới hy lạp thời điểm này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình kinh tế bất ổn.

Một số khách sạn cho biết họ chỉ còn đủ lương thực để cung cấp cho khách trong vòng 10 ngày tới. Họ cũng không đủ tiền để mua tiếp thực phẩm hay các nhu cầu cơ bản khác để phục vụ du khách.

 

Kinh tế bất ổn du khách sắp bị đói ở hy lạp
Trước tình hình khó khăn của Hy Lạp, nhiều du khách vẫn tới đây du lich vì họ sẽ không được hoàn lại số tiền trước đó đã đặt vì các khách sạn, nhà hàng không có khả năng chi trả. Ảnh: AP. 

Nếu các ngân hàng trong nước tiếp tục đóng cửa, du khách sẽ không thể rút tiền và mua các loại thuốc thiết yếu, vậy nên đổ bệnh thời gian này sẽ rất khó khăn cho riêng cá nhân đó. 

Constantine Michalos - giám đốc phòng thương mại Athens, cho biết ngân hàng Hy Lạp đã nhanh chóng sử dụng tiền mặt để sẵn sàng phục vụ nhu cầu rút tiền của người dân vào ngày 7/7 tới. Ông cũng nhấn mạnh dù các ngân hàng có mở cửa, tình hình hiện tại cũng không khả quan hơn là bao, vì người dân nước này đang đổ xô đi rút tiền. Tuy nhiên, một số người làm trong ngành công nghiệp du lịch vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng rằng mọi chuyện sẽ được cải thiện trong tuần tới.

Tại quốc gia của những vị thần này, ngành du lịch đóng vai trò hái ra tiền, mỗi năm thu hút hơn 22,5 triệu khách. Có khoảng 340.500 người Hy Lạp làm việc trong ngành du lịch, đóng góp gần 18% GDP quốc gia. Vào ngày 30/6, Hy Lạp tuyên bố vỡ nợ do không có khả năng chi trả 1,5 tỉ EURO cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, lượng khách đặt tour theo đó cũng giảm 20-30%. 
Theo Vnexpress