728 x 90

Kinh nghiệm du lịch Boracay, đảo ngọc ở Philippines

Kinh nghiệm du lịch Boracay, đảo ngọc ở Philippines
Là một trong hòn đảo đẹp nhất Philippines, Boracay hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi cát trắng mịn trải dài, những rặng dừa cao vút chạy dọc bãi biển, nước biển trong xanh gợn sóng lăn tăn....
CanhDep.net
Là một trong hòn đảo đẹp nhất Philippines, Boracay hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi cát trắng mịn trải dài, những rặng dừa cao vút chạy dọc bãi biển, nước biển trong xanh gợn sóng lăn tăn. Đến với đảo thiên đường Boracay, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành khi nằm trên bãi biển tắm nắng, chơi những trò thể thao dưới nước và hoà nhập vào những bữa tiệc sôi động của người dân nơi đây.
Thời gian đẹp nhất để đến du lịch đảo boracay là từ tháng 10 đến tháng 5, trời trong xanh và có nắng, nhiệt độ từ 25-32 độ C thích hợp để đi biển. Vì là một quốc đảo nên Philippines bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết ở biển, nên bạn cần cần theo dõi tình hình thời tiết ở Boracay trước khi đi du lịch.
Kinh nghiệm du lịch boracay đảo ngọc ở philippines
 

1. Phương tiện di chuyển:

- Hà Nội ( TP HCM) - Manila: Từ Hà Nội , TP Hồ Chí Minh có chuyến bay thẳng tới Manila, thủ đô Philippines, của hãng máy bay giá rẻ Cebu Pacific Air. Giá vé khứ hồi thông thường khoảng 110$ từ Hà Nội, 90$ từ TP Hồ Chí Minh. Hàng năm, Cebu Pacific Air có đợt khuyến mãi giá vé 1$, bạn có thể đặt vé trong đợt này để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra còn có các hãng Vietnam Airlines, Philippines Airlines bay tới Manila từ TP Hồ Chí Minh.

- Sân bay- Manila : Từ sân bay đến trung tâm Manila bạn có thể di chuyển bằng tàu điện hoặc taxi. Các thông tin chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên mạng, khuyên bạn khi ra khỏi sân bay thì đi taxi vàng của sân bay. Nhưng nếu đi taxi của sân bay, bạn sẽ phải trả 30USD , khoảng 1200 pesos cho quãng đường khoảng 10km trong khi số tiền bạn thực sự phải trả là 300-400 pesos. Kinh nghiệm là hãy tìm taxi màu trắng, biển số màu vàng với giá mở cửa là 40 pesos và yêu cầu mở công tơ mét khi xe chạy.

Về tàu điện, bạn cần tìm bản đồ tàu điện ở Manila kết hợp với bản đồ google để đi đến địa điểm bạn cần đến.Ưu điểm tàu điện là nhanh và rẻ, nhược điểm là có thể điểm dừng vẫn còn cách xa chỗ mình đến.Tại Manila còn có 3 phương tiện khác là: xe bus, xe jeep, trycycle (tuk tuk)

- Manila- Boracay : có 2 cách đến Boracay

 Manila bay tới sân bay Kalibo, từ sân bay Kalibo đi xe bus (200 pesos) tới cảng tàu Caticlan, từ cảng tàu Caticlan đi thuyền qua cảng tàu Boracay (hết 30 pesos/vé tàu, phí môi trường 100 pesos/người).

Manila bay tới sân bay Caticlan, từ sân bay Caticlan có thể đi bộ khoảng 10 phút để đến cảng tàu Caticlan, từ cảng tàu Caticlan thì di chuyển tiếp tương tự như trên.

Giá vé máy bay khứ hồi từ Manila ( Kalibo) đến Boracay của hãng Asia Air giá 50$.Tại Boracay di chuyển chính bằng trycicle (tuk tuk) và đi bộ.

2. Khách sạn ở Boracay

Boracay có 2 mặt giáp biển: Bulabog (bờ đông) và White Beach (bờ tây). Bulabog khá yên tĩnh, thích hợp cho những du khách du lịch nghỉ dưỡng thích riêng tư và yên tĩnh, còn White Beach thì rất đông vui và nhộn nhịp, đồng thời cũng là trung tâm chính của đảo Boracay.Khu trung tâm Boracay là dọc bãi White beach đẹp quyến rũ với hàng dừa cao thẳng tắp, bãi cát trắng mịn tinh khôi .Khu này chia làm 3 station, bạn nên ở các khách sạn ở station 1, station 2 để tiện đi chơi, station 3 là nơi tập trung các resot cao cấp Bạn có thể đặt phòng trước tại các trang booking.com,tripadvisor.com.vn, agoda.com.

Hannah hotel nằm tại station 1, cách bãi biển 2 phút đi bộ, đạt tiêu chuẩn 2 sao. Phòng ốc có dạng standard và deluxe được trang trí bằng tre khá đẹp mắt .Giá phòng từ 50$- 60$/phòng/2 người.

 La Carmela de Boracay Hotel nằm tại station 3 cách bãi biển 5 phút đi bộ ,là khách sạn 2 sao tiêu chuẩn, các phòng sạch sẽ và ngăn nắp, có khá nhiều review tốt trên mạng. Giá đặt phòng khoảng 50-55$.

Boracay Haven Resort, Salidos Place Resort đạt tiêu chuẩn 3 sao với các phòng được trang trí đẹp mắt, gọn gàng và các dịch vụ đi kèm chất lượng cao. Giá phòng  từ 70-100USD.
Kinh nghiệm du lịch boracay đảo ngọc ở philippines
 

3. Ẩm thực

Đến với Boracay, bạn sẽ được thưởng những món ngon từ hải sản được chế biến theo phong cách Dampa đặc trưng của người Philippines. Bạn có thể mua hải sản và nhờ đầu bếp ở các nhà hàng hoặc khách sạn chế biến. Ngoài hải sản, có những món nhất định thử như gà quay, chả giò, giò heo chiên muối, cơm phần tapsilog, bangsilog. Ngoài ra những món ăn Mexico, Âu – Á lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bạn như nhà hàng Al Fresco Bar and Restaurant, Gusto and Gusto Restaurant,Crafty’s Roof Top Bar and Tilapia ‘N Chips.

4. Chơi gì ở Boracay?

- Tour Island Hoping: Bạn nên thuê thuyền buồm, chạy bằng sức gió để tham quan hết các địa điểm ở đây :snorkling tại Crocodile island, tới Crystal cove, qua Illigan beach và Puka beach.Thường bạn sẽ phải thuê với giá 3000 pesos/thuyền (chở tối đa 6 người) nhưng bạn cũng có thể thương lượng giá với chủ thuyền để có giá  chỉ khoảng 2000 pesos. Ít nhất 40 phút tại Crocodile Island để ngắm san hô,2h để chơi tại Crystal cove. Magic island cách Crystal cove khoảng 300 mét có nhảy cầu rất hay. Sau đó bạn có thể bơi trong làn nước trong vắt ở bãi Illigan với Puka

- Helmet Diving : Bạn sẽ được đeo một helmet có ống dẫn khí để đi lại dưới lòng biển ngắm san hô, nhìn cá bơi lội trong lòng đại dương , chụp ảnh và quay video. Giá vé 750 pesos.

- Tour Ariel’s Point: Sẽ có tàu đón bạn từ Boracay ra Ariel’s Point để nhảy cầu với 3 mốc 5m, 8m, và 15m. Với 5m và 8m bạn có thể thử nhảy mà không cần có kỹ thuật, tuy nhiên ở mức 15m bạn cần cẩn thận để tránh bị đập người xuống nước. Sau trò nhảy cầu, có chèo kayak với snorkling.
Kinh nghiệm du lịch boracay đảo ngọc ở philippines
 

Ngoài ra còn có trò parasailing ( cano dù kéo) ,banana boat (ngồi thuyền chuối cho tàu kéo đi thật nhanh),diving ( lặn biển ngắm san hô). Nếu không thích những trò chơi dưới nước, bạn có lên đỉnh Mountain để ngắm toàn cảnh Borcacay, ngắm hoàng hôn trên thuyền buồm.

- Pub crawl: Những bữa tiệc sôi động của người dân và khách du lịch được tổ chức trên bãi biển, các quán bar, pub từ buổi tối đến tận nửa đêm . Họ cùng nhau nhảy múa, hát hò vui vẻ, trò chuyện và cùng nhau uống coktail, bia lạnh và thưởng thức những món ăn đặc sản của Boracay.

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ ở Boracay!

Thúy Tạ