728 x 90

Khỉ đuôi lợn tấn công du khách ở bán đảo Sơn Trà

Khỉ đuôi lợn tấn công du khách ở bán đảo Sơn Trà
Nữ du khách khi thăm bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã bị một con khỉ đuôi lợn tấn công khiến chảy máu nhiều và phải khâu 6 mũi ở vùng mắt.
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress, chị Phan Thị Thu Giang (ở Đà Nẵng) cho biết, sau khi được người dân, bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, chị đã phải khâu 6 mũi ở vùng mắt và uống thuốc kháng sinh chống lây nhiễm bệnh giữa người và động vật.

Trước đó, sáng 17/10, khi đang cùng đồng nghiệp khảo sát nghiên cứu hệ sinh thái ở khu bán đảo sơn trà , chị bị một con khỉ đuôi lợn tấn công.

"Lúc đó tôi đang đi trên con đường mòn phía bìa rừng, bất ngờ con khỉ đi từ phía trong lao ra tấn công. Vì quá bất ngờ nên tôi không kịp phản ứng và bị cắn vào vùng mắt gây chảy máu", chị Giang cho hay. Ngay sau đó chị được mọi người đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Khỉ đuôi lợn tấn công du khách ở bán đảo sơn trà

Khỉ đuôi lợn sinh sống đơn độc tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Bùi Văn Tuấn

Theo anh Bùi Văn Tuấn, Trưởng ban điều phối mạng lưới tình nguyện xanh Sơn Trà, cá thể khỉ đuôi lợn này đang sinh sống đơn độc trong bán đảo Sơn Trà, là cá thể khỉ được nuôi nhốt nhiều năm và rất dạn với loài người. Do sinh sống đơn độc, nên nó trở nên hung hăng. Trước đó hồi tháng 3 một nữ du khách cũng đã bị khỉ tấn công.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan Kiểm lâm tìm hiểu để có những biện pháp thích hợp đảm bảo an toàn cho du khách.

Trước đó, Ban quản lý Sơn Trà cũng đã khuyến cáo khách tham quan khi thấy cá thể khỉ đuôi lợn này không được lại gần để chụp ảnh, không cố gắng tiếp xúc để cho đồ ăn hoặc nhử cho động vật đến lấy thức ăn, không tụ tập đám đông để quan sát, gây nên sự lo sợ dẫn đến động vật tấn công để phản vệ.

Anh Phương