728 x 90

Khám phá Hàn Quốc trong lúc chờ quá cảnh

Khám phá Hàn Quốc trong lúc chờ quá cảnh
Thay vì chờ đợi hàng tiếng đồng hồ ở sân bay quốc tế Incheon (Seoul) cho hành trình kế tiếp, bạn có thể khám phá các địa danh nổi tiếng Hàn Quốc mà không cần visa nhập cảnh.
CanhDep.net

Ngoài đảo Jeju, khách du lịch Việt Nam đều phải có visa nhập cảnh khi vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, để khuyến khích du lịch, chính phủ nước này đã áp dụng chính sách không cần visa cho du khách nước ngoài quá cảnh tại đây. Do đó, tùy thuộc vào thời gian quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon, bạn có thể lựa chọn cho mình một hành trình hợp lý để khám phá đất nước nhân sâm xinh đẹp.

Nếu có tối đa 3 ngày quá cảnh tại Hàn Quốc, việc đầu tiên là bạn nên tiết kiệm thời gian di chuyển để có thể thăm thú được nhiều hơn. Do đó, từ sân bay Incheon, bạn chọn phương tiện nhanh và tiện lợi nhất dành cho khách du lịch quá cảnh là tàu cao tốc AREX để đến ga Seoul với thời gian 43 - 53 phút, giá 4 - 8 USD/người (tùy từng loại tàu).

Khám phá hàn quốc trong lúc chờ quá cảnh

tàu cao tốc arex chỉ mất khoảng 43 phút để đưa bạn từ sân bay về Seoul. Ảnh: plateofwander

Sau khi đến Seoul, bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn, hostel giá rẻ hoặc homestay ở ngay khu trung tâm như myeongdong , Hongdae... Giá phòng một đêm dao động từ 20-25 USD/người. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn khách sạn gần các ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe buýt để tiện di chuyển.

Khi đã ổn định chốn nghỉ bạn hoàn toàn có thể lên đường khám phá Seoul theo cách riêng của mình như mua sắm tại các trung tâm thương mại, tham quan tháp Namsan lãng mạn, hoàng cung, làng truyền thống Hàn Quốc... hoặc trải nghiệm văn hóa tắm hơi thú vị. Một điều cần chú ý là bạn nên quay lại sân bay trước 2 tiếng để làm các thủ tục cần thiết cho chuyến bay kế tiếp.

Khám phá hàn quốc trong lúc chờ quá cảnh

Tháp N Seoul - điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul. Ảnh: thongtinhanquoc.

Với những du khách có thời gian quá cảnh chỉ tính bằng tiếng thì việc tham gia các transit tour (tour quá cảnh) sẽ là một lựa chọn hợp lý. Bởi bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề đi lại và căn chỉnh giờ giấc trở về sân bay sao cho kịp mà chỉ cần chọn hành trình theo thời gian quá cảnh, điểm đến yêu thích và hầu bao của bản thân.

Nếu có 1-4 tiếng, bạn sẽ chỉ đủ thời gian đi quanh khu vực Incheon với các địa điểm như đền Yonggungsa, đền Heungryunsa, cầu Incheon Grand, đài quan sát Oseong, bảo tàng thành phố Incheon, chợ văn hóa du lịch Shingi, công viên Wolmi... 

Với 5 tiếng, bạn sẽ đủ thời gian khám phá Seoul với những địa danh nổi tiếng như suối Cheonggyeongcheon, cung điện Gyeongbok, bảo tàng Dân gian Quốc gia, phố mua sắm Insadong, Myeongdong, tháp N Seoul, làng Namsan Hanok, chợ Namdaemun... 

Với 6 tiếng, bạn sẽ có dịp đến khu vực phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Nếu muốn xem các chương trình biểu diễn không lời, võ thuật nổi tiếng Hàn Quốc hay khám phá Seoul về đêm, bạn sẽ phải có ít nhất 8 tiếng đến một ngày tại đây. Các tour này đều miễn phí đi lại, bạn chỉ phải trả tiền ăn uống.

Lưu ý khi du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc:

- Ngoài vé máy bay của chặng tiếp theo, yêu cầu bắt buộc khi quá cảnh tại Hàn Quốc là bạn phải có visa (loại dán vào hộ chiếu) của Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia hoặc New Zealand còn hiệu lực.

- Các sân bay quốc tế ở Hàn Quốc áp dụng quy định không cần visa cho du khách nước ngoài transit gồm có Incheon (Seoul), Gimhae (tỉnh Gyeongsang), Yangyang (tỉnh Gangwon), Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk) hoặc Muan (Jeollanam). 

Hành khách hạ cánh ở sân bay nào sẽ phải bay chặng tiếp theo từ sân bay đó hoặc sân bay quốc tế Incheon và Gimpo (đô Seoul), Jeju (đảo Jeju).

- Máy bay sau khi hạ cánh, hành khách làm thủ tục xuất cảnh như bình thường, nhưng phải trình thẻ lên máy bay (boarding pass), vé máy bay của chặng bay kế tiếp, visa của một trong năm nước đã nói đến ở trên.

Trong trường hợp du khách chỉ ở lại Hàn Quốc vài tiếng (trong ngày) và không có nhu cầu lấy hành lý, hành lý sẽ được chuyển tự động sang chặng tiếp theo, thời gian làm thủ tục mất khoảng 50-70 phút... 

Vy An