728 x 90

Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở Hà Nội

Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở Hà Nội
Những người mê phượt, thích chụp ảnh hay sưu tầm tem cổ ở Hà Nội thường tụ tập ở những quán quen để chia sẻ đam mê cùng nhau. Nếu quan tâm bạn có thể đến để giao lưu và thư giãn cuối tuần.
CanhDep.net

Cà phê Trí, cà phê Năng, hay vỉa hè Triệu Việt Vương là những nơi đầy thú vị để bạn khám phá và trải nghiệm.

Cà phê Trí, nơi tụ họp của những người yêu nhiếp ảnh

Tuy chỉ là một quán nhỏ nhưng với nhiều người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cà phê Trí, 183 Phùng Hưng là nơi lưu giữ được nhiều hồn xưa nét cũ và hương vị cà phê, đồ uống xưa. Từ lâu quán là chỗ lui tới của đông đảo thành viên hội nhiếp ảnh gia Hà Thành photo. Đa số ngày thường, các bác các chú đã về hưu có chung niềm đam mê nhiếp ảnh sẽ đến ngồi cùng nhau, từ khoảng 12h trưa đến k3h chiều. Ngày cuối tuần hay trước mỗi chương trình của hội sắp diễn ra, mọi người đều họp bàn ở đây, trẻ có, già có rất rôm rả.

Ngoài việc thưởng thức cà phê, đây cũng là điểm hẹn để các tay ảnh chuyên nghiệp lẫn các bạn trẻ mới tập chụp ảnh có cơ hội học hỏi lẫn nhau, trao đổi, mua bán “đồ nghề”. Điều thú vị là mọi người đến với nhau bằng đam mê nhiếp ảnh nên không phân biệt lớn bé, chuyên hay không chuyên, không hề câu nệ, hễ gặp nhau là họ lại thoải mái trao đổi mọi điều liên quan đến nhiếp ảnh.

Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở hà nội

Mỗi người khi đến đây gọi cà phê hoặc một thứ đồ uống nào đó và khi về tự trả tiền, không ai phải mời ai, rất thoải mái. Nếu quan tâm đến nhiếp ảnh, bạn có thể đến cà phê trí bất cứ ngày nào trong tuần để tham gia giao lưu cùng mọi người. Giá đồ uống từ 15.000 – 35.000 đồng.

Cà phê Năng, điểm tập kết thú vị của dân phượt

Cà phê Năng phố Triệu Việt Vương với phong cách mộc mạc, dân dã cùng những bộ bàn ghế gỗ, những chiếc phin bằng nhôm và vị cà phê rang xay với hương vị truyền thống gợi đầy vẻ hoài cổ, nơi đây thu hút nhiều thực khách mọi tầng lớp lui tới, để tìm về một hương vị cà phê cổ xưa của Hà Nội.

Nhân viên trong quán cũng không lạ lẫm gì với những vị khách quen mặt là các hội nhóm phượt. Trang phục phủi bụi và phong cách phóng khoáng của các tay phượt cùng những câu chuyện phiêu lưu khắp chốn khiến cho không gian quán thêm phần náo nhiệt.

Tuy nhiên không có một lịch cố định nào cho việc tập kết các nhóm phượt ở đây nên hãy thường xuyên lui tới để có cơ hội gặp gỡ và kết bạn. Ngoài ra, cà phê Bụi 35 Đường Thành, cà phê Cộng hay cà phê lính cũng là nơi bạn có thể bắt gặp những hội nhóm phượt thường xuyên lui tới.

Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở hà nội

Nếu đang muốn chu du đến những vùng đất mới mà chưa quen hội nhóm phượt nào, bạn có thể đến đây để gặp gỡ, giao lưu và kết bạn. Giá một cốc cà phê ở đây là 15.000 đồng.

Trà đá vỉa hè Triệu Việt Vương, nơi giao lưu tem cổ

Cứ 9 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần, những người chơi tem Hà Thành lại tụ họp ở 160 Triệu Việt Vương để cùng nhau chia sẻ đam mê và tìm hiểu về tem. Được tụ họp từ năm 2002, nơi đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với những người chơi tem Hà Thành.

Chỉ đơn giản là cốc trà chanh, ấm trà mạn hay cốc cà phê vỉa hè, mọi người có thể ngồi với nhau cả buổi để trao đổi và hàn huyên về những con tem độc, về thú chơi tem và giới thiệu về bộ sưu tầm tem của mình. Nơi đây cũng thu hút nhiều du khách nước ngoài tới giao lưu.

Khám phá 3 điểm chơi thú vị ở hà nội

Nếu quan tâm đến tem cổ, bạn có thể đến đây để giao lưu với những người cùng sở thích ở "chợ tem" độc đáo này. Ảnh: Lê Bích.

Lê Thương