728 x 90

Khách Việt hủy tour Giáng sinh và đón năm mới ở châu Âu

Khách Việt hủy tour Giáng sinh và đón năm mới ở châu Âu
Do lo ngại an ninh bất ổn, nhiều khách Việt hủy tour tới Pháp và châu Âu trong tháng 11 và cả dịp Giáng sinh, năm mới. 
CanhDep.net

Ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc công ty Hà Nội Redtour cho biết ngày 21/11, theo lịch trình phía công ty sẽ có đoàn đi châu Âu, trong đó có điểm đến là Pháp. Tuy nhiên một số khách lo ngại vấn đề an toàn đã yêu cầu hủy tour.

Một số người khác, vì những lý do bắt buộc, vẫn muốn tiếp tục hành trình, với thời điểm xuất phát dời lại một tuần sau đó. Các đoàn khách có lịch đi vào tháng 12 cũng lác đác có người muốn hủy kế hoạch, hoặc yêu cầu thay thế Paris bằng các thành phố khác.

Ông Trần Văn Trường, Giám đốc VYC Travel, cho biết không chỉ tour đi Pháp mà nhiều khách còn hủy cả tour London do lo ngại an ninh. Du lịch Hoàn Mỹ có hai đoàn khách, tổng khoảng 60 người, đã hủy kế hoạch đi châu Âu. Công ty này lo sẽ có các du khách sẽ hủy tour và không có ý định đến châu Âu trong thời gian gần.

Khách việt hủy tour giáng sinh và đón năm mới ở châu âu

Hàng trăm người bỏ chạy tán loạn trên sân vận động Stade de France sau khi một vụ nổ xảy ra ở bên ngoài. Ảnh: AP

Theo bà Lê Giang, Công ty Hanoitourist, trong số các khách dự kiến đi châu Âu vào cuối tháng 12 đã có người gọi tới yêu cầu hủy tour. Trước tình hình an ninh bất ổn, một số người chia sẻ trên trang cá nhân "sẽ hoãn chuyến du lịch sang Pháp" và nhận được sự ủng hộ của bạn bè. Có ý kiến chia sẻ: "Nếu hoãn được thì nên hoãn, đợi tình hình thế nào rồi qua sau".

Anh Thành Long ở Trương Định cho biết, anh có ý định cùng vợ theo lịch trình 11 ngày đi trượt tuyết ở Pháp - Czech - Hungary - Ba Lan của công ty Sắc Việt.

"Chúng tôi dự định kỷ niệm 10 năm ngày cưới ở bên đó. Theo lịch trình sẽ ở Pháp 2 ngày nhưng trước tình hình này chúng tôi quyết định hoãn chuyến đi và đợi năm sau sẽ sang châu Âu. Tôi không muốn chuyến kỷ niệm của chúng tôi gặp bất kỳ trở ngại nào", anh Long cho hay.

Các công ty du lịch đang lên kế hoạch tư vấn cho du khách chuyển địa điểm tham quan hoặc giới thiệu về các biện pháp an ninh ở nước sở tại, để đảm bảo an toàn cho du khách.

Trong những ngày ngay sau các vụ tấn công khủng bố hôm 13/11 làm 130 người chết ở Paris, có một số nước khuyến cáo công dân không đến thành phố nếu không thực sự cần kíp. Tuy nhiên không có quốc gia nào ra cảnh báo du lịch đối với Paris hay Pháp. Người dân thành phố này bày tỏ sự quyết tâm trở lại cuộc sống bình thường, không khuất phục trước khủng bố. Chính phủ Pháp cũng đã điều động lực lượng cảnh sát và quân đội tăng cường an ninh cho Paris.

Khách việt hủy tour giáng sinh và đón năm mới ở châu âu

"Không sợ hãi" - thông điệp của người Paris sau vụ khủng bố. Ảnh: AP

Xem thêm: Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở Paris

Anh Phương