728 x 90

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại
Sau 13 tháng suy giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trở sau nhiều nỗ lực của ngành du lịch.
CanhDep.net

Lượng khách quốc tế đến nước ta tăng trưởng liên tục từ tháng 7 đến tháng 9. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi mới. "Tuy nhiên, sự phục hồi này sẽ diễn ra từ từ chứ không thể nóng vội và đó là quy luật bình thường của hoạt động du lịch"..

Ông Tuấn cho biết trong lúc thị trường khách đến bằng đường bộ giảm thì nhiều thị trường đi bằng đường hàng không, chi tiêu cao tăng trưởng tốt như Hàn Quốc (31%) và một số nước châu Âu. "Điều này đang đi đúng với mục tiêu và tầm nhìn phát triển du lịch khi hướng đến thu hút thị trường khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày", ông Tuấn đánh giá.

Ba tháng qua cũng đánh dấu sự tăng trưởng tốt từ thị trường khách mới được miễn visa Tây Âu và Belarus nhưng đang sinh sống ở các nước quanh Việt Nam như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hong Kong... Ông Tuấn cho biết nhờ chính sách miễn thị thực mới, nhiều khách có quốc tịch này tranh thủ sang du lịch Việt Nam khi đang sống và làm việc trong khu vực.

Khách quốc tế đến việt nam tăng trở lại

Trong 9 tháng đầu năm, gần 5,7 triệu khách quốc tế đã đến Việt Nam, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Hoàng Hà

Để thu hút thêm lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết Tổng cục Du lịch đã đề xuất mở rộng chính sách miễn visa cho 19 thị trường du lịch trọng điểm.

Tổng cục cũng tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài như hội chợ du lịch quốc tế WTM (Anh), IBT Asia (Singapore), Thành Đô (Trung Quốc); tổ chức chương trình phát động thị trường để thu hút khách từ 6 nước mới được miễn visa tại Singapore, Hong Kong, Pháp, Đức...

Đặc biệt, video quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được phát sóng 300 lần trên kênh truyền hình travel channel của Anh trong 3 tháng tới.

Số liệu thống kế khách quốc tế 9 tháng đầu năm

Tính từ đầu năm đến nay, ngành du lịch đón gần 5,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 48,8 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng doanh thu 270.000 tỷ đồng (tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2014).

Vy An