728 x 90

Hòn đảo thiên đường cấm cửa du khách ở Ấn Độ

Hòn đảo thiên đường cấm cửa du khách ở Ấn Độ
Đảo Bắc Sentinel do một bộ lạc bí ẩn thống trị cho đến nay vẫn được xem như địa điểm cô lập nhất thế giới.
CanhDep.net

Khách du lịch có thể thoải mái đi tới hơn 1.200 hòn đảo của ấn độ với những bãi biển vào top danh lam thắng cảnh hay những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Tuy nhiên, có duy nhất một hòn đảo cho đến nay vẫn gần như chưa được khám phá: đảo Bắc Sentinel trên vịnh Bengal.

Hòn đảo thiên đường cấm cửa du khách ở ấn độ

Hòn đảo Bắc Sentinel chưa từng được khám phá. Ảnh: Cool interesting stuff.

Bắc Sentinel là một hòn đảo nhiệt đới lý tưởng giữa lòng ấn độ dương với làn nước trong xanh, bốn bề cát trắng cùng cánh rừng xanh mát mắt. Tuy nhiên, hòn đảo do một bộ lạc bí ẩn thống trị, biệt lập với thế giới bên ngoài và không bao giờ tiếp xúc với nền văn minh hiện đại. Bất cứ ai có ý định đặt chân lên đảo đều bị họ dùng giáo và mũi tên để tấn công. Vì vậy, nơi đây được xem như một trong những địa điểm cô lập nhất thế giới.

Hòn đảo là quê hương của bộ lạc Sentinelese với số lượng khoảng 50 - 400 người. Mặc dù bộ lạc đã định cư trên đảo này khoảng 60.000 năm nhưng không một ai biết ngôn ngữ, nghi lễ hay tập tục của họ là gì. Cuộc sống của bộ lạc ở nơi hòn đảo xinh đẹp cho đến nay vẫn chưa được khám phá.

Hòn đảo thiên đường cấm cửa du khách ở ấn độ

Người Sentinelese luôn tấn công những ai có ý định lên đảo. Ảnh: North Sentinel Island.

Người Sentinelese chỉ được phát hiện khi chính phủ Ấn Độ tìm ra hòn đảo vào năm 1967 và tuyên bố chủ quyền. Sau đó, Trilokinath Pandit, một nhà nhân chủng học người Ấn Độ đã vài lần tìm cách lên đảo để nghiên cứu về con người cũng như tập tục sống tại đây. Ông để lại một số món quà cùng một con lợn sống. Ngay sau đó, những người đàn ông trong bộ lạc đã xẻ thịt con lợn và chối bỏ sự xuất hiện của Pandit trên mảnh đất của họ.

Năm 2006, hai ngư dân đã bị người Sentinelese giết và đặt trong một ngôi mộ mở sau khi họ đi thuyền quá gần bờ để đánh cá. Tất cả những hành động xâm phạm đến vùng nước hay đất của bộ lạc đều bị người Sentinelese phản ứng dữ dội. Một máy bay sau đó cố gắng hạ cánh xuống hòn đảo để đem xác hai người ngư dân trở về nhưng cuối cùng vẫn phải rời đi khi bị hàng loạt những mũi tên lửa công kích.

Hòn đảo thiên đường cấm cửa du khách ở ấn độ

Người dân bộ lạc chủ động bắn tên về phía trực thăng. Ảnh: Cool interesting stuff.

Hơn thế, nhiều con tàu đã bị người Sentinelese tấn công, trong đó có tàu Nineveh, mắc kẹt gần hòn đảo vào năm 1868 và tàu chở hàng Primrose mắc kẹt vào năm 1981. Toàn bộ thành viên trên tàu cuối cùng đã trốn thoát được khỏi sự truy đuổi của người Sentinelese.

Tuy nhiên, người Sentinelese hiện đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng trước sự phát triển của xã hội hiện đại. Vì thế, chính phủ Ấn Độ đang có những biện pháp nhằm bảo tồn nền văn hóa của người Sentinelese, trong đó quy định phạm vi 5 km tính từ bờ là khu vực đặc quyền ngăn cách giữa bộ lạc với những người từ nơi khác tới.

Xem thêm: Bộ lạc chuyên tích trữ thủ cấp kẻ thù ở Ấn Độ

Hải Thu