728 x 90

Hội An, Phú Quốc sắp có xe điện phục vụ khách du lịch

Hội An, Phú Quốc sắp có xe điện phục vụ khách du lịch
Khách du lịch đến Hội An, Phú Quốc có thể lựa chọn xe điện trong thời gian tới để đến các điểm tham quan.
CanhDep.net

xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ khách du lịch vừa được chính phủ cho phép thí điểm hoạt động tại thành phố hội an (Quảng Nam), huyện phú quốc (Kiên Giang). Các xe sẽ được hoạt động trong thời gian và lộ trình nhất định để bảo đảm an toàn giao thông và không gây ùn tắc. Sau 6 tháng thực hiện sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Hội an phú quốc sắp có xe điện phục vụ khách du lịch

xe điện phục vụ khách ở Quy Nhơn. Ảnh: A.Hùng

Trước đó, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Chính phủ đồng ý cho thực hiện thí điểm. Ngoài ra, một số nơi như Quy Nhơn (Bình Định), Móng Cái (Quảng Ninh), TP HCM, cũng đã đưa xe điện vào hoạt động chở khách du lịch theo nhu cầu thực tế của địa phương.

Xe điện được đánh giá là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và tránh ùn tắc giao thông, xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, hiện đại. Ở các tỉnh đã thí điểm, giá vé khoảng 12.000 - 20.000 đồng và hoạt động từ 6h đến 22h, trung bình 30 phút có một chuyến.

Xem thêm: Thêm 6 địa phương được thí điểm chạy xe điện du lịch