728 x 90

Hoa anh đào ngập trời Vũ Hán

Hoa anh đào ngập trời Vũ Hán
Hơn 6.000 gốc hoa anh đào sẽ nở rộ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào những ngày tháng 2 tạo nên một cảnh đẹp rực rỡ.
CanhDep.net

Hàng năm, vào thời điểm cuối tháng 2 đầu tháng 3 khi những cây anh đào được chăm bón suốt năm qua của thành phố bắt đầu nở hoa, cũng là lúc mùa xuân thực sự đến trên thành phố Vũ Hán. Với 6.000 gốc hoa trong toàn thành phố và hơn 300 chủng loại khác nhau cùng nở rộ, đây là thời gian thành phố công nghiệp nhộn nhịp này đón nhiều khách du lịch đến thăm nhất trong năm.

Những địa điểm có nhiều cây hoa anh đào nhất là trường đại học Vũ Hán, làng hoa Đông Hồ và các đường hoa trên phố.

Hoa anh đao ngâp trơi vũ hán

Thành phố vũ hán tuyệt đẹp trong những ngày đầu xuân. Ảnh: Xinhuanet.

Những cành cây nở trắng cánh hoa đào, người đi ngắm hoa đông như trẩy hội. Những cánh hoa mỏng manh theo làn gió xuân phấp phới bay. Cả thành phố tràn ngập sắc hoa anh đào. Những dòng sông bao phủ cánh hoa chảy khắp thành phố. Mùa xuân ở Vũ Hán chứng kiến nhiều cảnh đẹp nên thơ, lãng mạn của tình yêu.

Hoa anh đao ngâp trơi vũ hán

Những khung cảnh lãng mạn trong không khí xuân sang. Ảnh: Xinhuanet.

Người Vũ Hán cũng rộn ràng cùng với mùa xuân. Suốt thời gian hoa anh đào nở, nhà nào cũng ít nhất một lần ghé qua thăm hoa. Lúc là nhóm bạn, khi là với người yêu, người thân, có khi chỉ một mình. Hoa anh đào nở, người đi trong vườn xuân cũng mang đủ tâm trạng. Nhiều vùng miền khác trong cả nước cũng đổ về Vũ Hán trong những ngày này. Người ta trải chiếu dưới những gốc hoa, đem theo chút đồ ăn nhẹ để có một cuộc picnic vui vẻ dưới những tán hoa rự rỡ.

Hoa anh đao ngâp trơi vũ hán

Mùa xuân là mùa đẹp nhất của thành phố Vũ Hán. Ảnh: Xinhuanet.

Kể từ năm 1983 đến nay, thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc đón hàng trăm nghìn lượt khách đến đón xuân. Cùng với lầu Hoàng Hạc, đây là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch nhất của thành phố. Du khách đến tham quan còn được tham gia nhiều lễ hội do thành phố tổ chức và thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng của tỉnh thành này.

Hân Hân