728 x 90

Hồ Tây, điểm hẹn dịp cuối tuần

Hồ Tây, điểm hẹn dịp cuối tuần
Không cần phải đi đâu xa, vào dịp cuối tuần bạn có thể chọn Hồ Tây là điểm dừng chân khám phá. Từ vui chơi, mua sắm, ăn uống cho đến thể dục thể thao, các dịch vụ xung quanh hồ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.
CanhDep.net

1. Vui chơi

Là khu vực diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các điểm đến xung quanh hồ tây luôn thu hút một lượng lớn du khách vào mỗi dịp cuối tuần. Trước tiên phải kể đến là công viên nước. Mùa cao điểm ở công viên nước thường rơi vào những ngày hè từ tháng 5 đến tháng 7. Từ tháng 8 trở đi, dù lượng khách có ít dần nhưng nơi đây vẫn đầy hấp dẫn vào những ngày nắng nóng. Bạn có thể đắm mình trong làn nước mát trong hay thử sức ở các trò chơi mạo hiểm như trượt ống, trượt máng.

Hồ tây điểm hẹn dịp cuối tuần

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến yêu thích của các gia đình có con nhỏ dịp cuối tuần. Ảnh: congvienhotay

Cách đó nửa vòng hồ nơi tập trung của trò chơi đạp vịt. So với các khu đạp vịt quanh Hà Nội thì Hồ Tây là địa điểm lý tưởng hơn cả bởi không gian rộng mở và thoáng đãng.

Nếu thích lãng mạn hơn bạn có thể lựa chọn du thuyền, thường đậu gần chỗ giao cắt giữa đường Thụy Khuê và Thanh Niên để dạo chơi khắp mặt hồ lộng gió. Ngoài ra, các quán cà phê ven hồ Tây cũng là nơi yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Cà phê vỉa hè giá rẻ thường ở mạn gần công viên nước, còn thích trang trọng và lịch sự hơn bạn nên đến các quán cà phê dọc đường ven hồ song song với Thụy Khuê.

2. Vãn cảnh

Với sự tập trung của nhiều đền, đình, chùa cổ trên đường ven hồ dài 18,6 km, đây được coi là con đường di sản nổi tiếng ở Hà Nội. Hơn 20 điểm di tích lịch sử quanh hồ mà bạn có thể dừng chân là chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm...

Trái ngược với không khí nhộn nhịp cùng khói hương nghi ngút vào những ngày rằm hay mồng một, bạn sẽ cảm nhận không gian yên bình và tĩnh lặng khi đặt chân đến đây. Sẽ chẳng phí hoài một buổi chiều thu gió mát, sải bước trong khuôn viên cổ kính của đình chùa và đón ánh hoàng hôn le lói giữa mặt hồ.

Hồ tây điểm hẹn dịp cuối tuần
Chùa Trấn Quốc nằm ngay bên đường Thanh Niên thơ mộng. Ảnh: commons

3. Mua sắm

Các trục đường ven hồ gần đê sông Hồng như Tô Ngọc Vân, Xuân Diệu, Yên Phụ là nơi tập trung nhiều cửa hàng mua bán độc đáo, chủ yếu phục vụ khách Tây. Nếu thích các món đồ độc và lạ thì đây thật sự là địa chỉ tuyệt vời.

Phiên chợ Tây họp mỗi sáng thứ bảy trên đường Tô Ngọc Vân nhiều năm qua là nơi lui tới thường xuyên của nhiều bạn trẻ và khách du lịch Á - Âu khi đến Hà Nội. Các gian hàng ở đây khá đa dạng từ các loại thực phẩm, đồ uống đến sách, mỹ phẩm, áo quần cũ và đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ. Cùng dãy phố có cửa hàng Tò He rất lạ với dòng sản phẩm thời trang, đồ gia đình khai thác vẻ hồn nhiên, màu sắc tự do và trí tưởng tượng không giới hạn trong tranh trẻ em làm họa tiết trang trí.

Hồ tây điểm hẹn dịp cuối tuần

Shop Tò He độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ và khách du lịch ghé qua. Ảnh: Kim Anh

4. Ăn uống

Ẩm thực quanh hồ cũng đa dạng và hấp dẫn không kém các điểm vui chơi dã ngoại ở đây. Trước tiên phải kể đến kem hồ Tây và bánh tôm trên đường Thanh Niên. Đi qua đây vào những ngày vắng gió bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh xếp hàng chờ đến lượt mua kem hay hàng bánh tôm ven hồ nườm nượp khách vào ra. Hồ Tây cũng là nơi tập trung nhiều nhà hàng sang trọng với phong cách ẩm thực Á – Âu kết hợp như Sen Hồ Tây, Thắng Lợi, Sumvilla…

Một tối quây quần cùng gia đình ở đây chắc chắn sẽ mang đến những phút giây ấm cúng. Dân dã hơn khi tản bộ quanh hồ, cách đôi chỗ lại có một hàng thịt nướng sẽ giúp bạn ấm lòng hơn trong chiều thu gió mát.

5. Các phương tiện

Lựa chọn các phương tiện khác nhau để dạo một vòng quanh Hồ Tây sẽ đem lại cảm giác thích thú cho những người trong cuộc.

Phổ biến và cơ động nhất vẫn là xe máy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian mà có thể chủ động dừng chân ở nơi yêu thích. Tiếp đến là phương tiện xanh - xe điện.

Dù mới đưa vào khai thác nhưng tour khám phá Hồ Tây bằng xe điện đã trở thành lựa chọn không thể bỏ qua của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Bạn sẽ cảm nhận sự thong dong trong hành trình khám phá không gian khoáng đạt của hồ nước lớn nhất Thủ đô.

Với xe đạp, cung đường ven hồ không chỉ là con đường di sản mà đã trở thành nơi rèn luyện sức khỏe của nhiều người dân trong thành phố. Mỗi buổi sáng, chiều và tối, con đường quanh hồ lại nhộn nhịp từng dòng người ngược xuôi trong những vòng quay xe đạp, khiến nơi đây như bừng lên sức sống suốt ngày dài.

Kim Anh