728 x 90

‘Hồ không đáy’ bên trong động Phong Nha

‘Hồ không đáy’ bên trong động Phong Nha
Lần đầu tiên, du khách được thám hiểm vào sâu 4,5 km bên trong động Phong Nha, bơi qua Xuyên Sơn Hồ, được mệnh danh là "hồ không đáy" vì chưa đo được độ sâu.
CanhDep.net

Từ tháng 7 này, trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đưa vào khai thác tour khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục 4,5 km động Phong Nha.

Du khách được trải nghiệm chinh phục Xuyên Sơn Hồ bên trong kỳ quan đệ nhất động Phong Nha. Hồ này rộng khoảng 300 m2, được cho là một phần của sông ngầm Phong Nha, phát hiện vào đợt khảo sát năm 2012.

hồ không đáy bên trong động phong nha

Động phong nha lần đầu được khai thác với chiều dài 4,5 km. Ảnh: Hoàng Táo

“Du khách đắm mình trong làn nước xanh ngắt, mát lạnh của hồ trong động. Hiện tại, bằng nhiều biện pháp nhưng các chuyên gia thám hiểm hang động Hoàng gia Anh vẫn chưa đo được độ sâu của hồ này, nên nó còn được mệnh danh là hồ không đáy”, anh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng kinh doanh Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho hay. Kết thúc tour, du khách được cấp chứng nhận khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục thành công 4,5 km sông ngầm trong động Phong Nha.

Tham gia tour, du khách phải đi bộ, chèo thuyền kayak và bơi qua hồ, sông ngầm với chiều dài 9 km cả đi và về trong thời gian 6 tiếng. Do đó, tour này đòi hỏi khách phải có sức khỏe, không bị bệnh tim mạch, huyết áp. Du khách được trang bị đồ bảo hộ, thuyền kayak, một bữa ăn nhẹ kèm hướng dẫn viên.

Bên trong hang, du khách ngắm những nhũ đá, cảnh quan tráng lệ và kỳ ảo. Tour này được khai thác với 2-3 đoàn khách mỗi ngày, mỗi đoàn gồm 12 khách, có giá cao hơn so với tour thuần túy 1,5 km lâu nay.

Cạnh đó, trung tâm này cũng đang lên kế hoạch trình tỉnh quảng bình phê duyệt tour thám hiểm xuyên hang Tối dài 6 km, kéo dài 2 ngày một đêm.

Hoàng Táo