728 x 90

Hàng không Trung Quốc nghiêm khắc với khách thiếu văn minh

Hàng không Trung Quốc nghiêm khắc với khách thiếu văn minh
Theo Tổng cục du lịch Trung Quốc, 5 hãng hàng không nước này thông báo ngày 1/2 rằng họ sẽ bắt đầu áp dụng các hạn chế đối với hành khách thiếu văn minh.
CanhDep.net

Các hãng hàng không này bao gồm Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines, và Spring Airlines. 5 hãng có bản tuyên bố chung về các hành xử của khách không theo luật, gây ảnh hưởng tới hiệu quả ngành hàng không, bị phạt hành chính hoặc buộc tội sẽ được lưu lại trong danh sách riêng. 

Hàng không trung quốc nghiêm khắc với khách thiếu văn minh

5 hãng hàng không trung quốc có chung tuyên bố về việc lập danh sách khách thiếu văn minh khi đi máy bay và chia sẻ với cả các quan chức làm du lịch. Ảnh: CNN

Những hành khách có hành vi bị ghi lại vào danh sách sẽ phải đối mặt với các hạn chế về dịch vụ hàng không.  

Các hãng hàng không cho biết họ sẽ thiết lập một bộ máy mới để chia sẻ danh sách khách hàng này với cả ngành hàng không và các quan chức du lịch. 

tổng cục du lịch Trung Quốc cho biết: "Phẩm chất của du khách không chỉ phản ánh con người họ, hơn nữa còn thể hiện hình ảnh quốc gia và tiến trình phát triển của xã hội đó. Những hành xử thiếu văn minh xảy ra thường xuyên ở các sân bay trong và ngoài nước hoặc trên máy bay đều tổn hại tới hình ảnh cá nhân hành khách cũng như đất nước, và hơn hết gây nguy hiểm tới an toàn bay".

Xem thêm: Trung Quốc hy vọng 'danh sách đen' kiềm chế hành vi du khách

Hương Chi