728 x 90

Girona không phải là cái bóng của Barcelona

Girona không phải là cái bóng của Barcelona
Ngoài Barcelona, Madrid, Girona cũng nằm trong danh sách những thành phố sặc sỡ và hấp dẫn nhất của Tây Ban Nha.
CanhDep.net

Với một bầu không khí sôi động và cuốn hút, barcelona ngày càng trở thành điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Sức cuốn hút ấy còn vươn đến tận thành phố girona chỉ cách đó vài tiếng đi xe ô tô qua những trang trại và những cánh đồng ô liu.

Girona không phải là cái bóng của barcelona

Những ngôi nhà san sát với nhiều màu sắc của Girona. Ảnh: stoketravel

Girona nổi lên cùng với đế chế la mã và nằm bên một con sông nối liền chính nó với phần đất còn lại của châu âu . Khi đi bộ qua cầu, địa điểm đầu tiên khiến bạn chú ý là nhà thờ St. Felix được xây dựng trong quá trình chuyển giao từ Đế chế La Mã sang Thiên chúa giáo. Không chỉ là một kiến trúc mang tính tôn giáo, nhà thờ từng được củng cố với những bức tường dày và kiên cố để trở thành một pháo đài che chắn cho toàn bộ thị trấn.

Những kiến trúc tiêu biểu khác gồm có nhà thờ Saint Mary và quảng trường thành phố với hai bên là những tòa nhà có phần mặt tiền được trang trí tỉ mỉ.

Tuy nhiên, nhiều vị khách cho rằng điểm cuốn hút nhất của thành phố là những bức tường có từ thời La Mã dài hàng cây số, ôm trọn lấy thị trấn. Bên cạnh đó là khu vườn tầng tuyệt đẹp có biệt danh Khu vườn Khảo cổ học (Archaeological Gardens). Lý do là trong quá trình xây dựng, người ta tìm thấy một số lượng lớn các cổ vật ở đây. Đi dọc theo bức tường và khu vườn, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những dãy núi và đường bờ biển ở gần đó; trong những ngày nắng đẹp, thậm chí bạn có thể nhìn thấy cả nước Pháp.

Girona không phải là cái bóng của barcelona

Khu vườn bí ẩn bao quanh bức tường thành cổ kính. Ảnh: virtualtourist

Tiếp tục đi theo những bức tường, bạn sẽ đi qua những phòng tắm Ả Rập cổ, hiện tại chỉ còn năm phòng tắm như vậy ở Tây Ban Nha. Mặc dù chúng đều trong điều kiện sạch sẽ, nhưng đã không còn được sử dụng nữa. Những bức tượng khắc đá và chạm khắc tinh xảo bởi những thợ thủ công khéo từ nhiều thế kỷ trước vẫn tồn tại ở khắp nơi trên đường phố Girona. Thị trấn cũng rất tự hào vì cổng vòm theo kiến trúc Gothic lớn nhất trên thế giới từng được vinh danh trong Kỷ lục Guiness.

Không chỉ có ý nghĩa quan trọng về lịch sử và kiến trúc, Girona còn được biết đến là quê hương của “nhà hàng ngon nhất trên thế giới” – Nhà hàng của anh em Can Roca (El Cellar de Can Roca). Ước mơ của họ là mở một nhà hàng nơi họ có thể làm việc theo cách họ muốn và đem đến cho các thực khách những trải nghiệm và hương vị độc đáo. Không gian của nhà hàng hoàn toàn tách biệt khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới bên ngoài.

Sau khi đã thưởng thức những món ăn ngon, hãy đến bở biển Costa Brava để hít thở không khí trong lành. Trong lúc men theo đường bờ biển, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của đại dương lấp lánh và đến một vũng vịnh hẻo lánh, nơi bạn có thể ngâm mình trong làn nước ấm áp của Địa Trung Hải.

Girona không phải là cái bóng của barcelona

Không du khách nào có thể bỏ lỡ bãi biển Costa Brava với làn nước xanh biếc. Ảnh: tbexcon

Thanh Phương (tổng hợp)