728 x 90

Giáo phái khoả thân ở Ấn Độ

Giáo phái khoả thân ở Ấn Độ
Những người theo giáo phái phải khoả thân cả đời và hạn chế mọi nhu cầu sinh hoạt vì sợ có thể giết chết các sinh vật nhỏ hay vi khuẩn.
CanhDep.net

Digambara là một trong 2 giáo phái chính của Kỳ Na Giáo, ra đời từ thế kỷ thứ III tại ấn độ . Tên Digambar vốn có nghĩa là "mặc lấy cả bầu trời", trong đó khoả thân chính là sự khác biệt cơ bản của giáo phái, vì vậy họ thường được gọi là giáo phái khoả thân.

Các tu sĩ đích thực phải hoàn toàn khoả thân, việc mặc một cái khố cũng không được chấp nhận. Người tu sĩ phải từ bỏ tất cả tài sản, không còn chịu ảnh hưởng những yếu tố của xã hội về niềm tự hào hay xấu hổ và tuân theo lời thề không sát sinh, không bạo lực.

Giáo phái khoả thân ở ấn độ

Đối với giáo phái Digambar, khỏa thân là điều khác biệt so với các giáo phái khác.

Theo truyền thống của giáo phái, phụ nữ không thể đạt tới cùng của sự tu hành, giải thoát, trừ khi họ tái sinh thành đàn ông. Những người thuộc giáo phái khoả thân phải tuân theo những nguyên tắc kỳ lạ và khá hà khắc.

- Những người theo giáo phái này không tắm hay đánh răng, chỉ rửa tay chân và mặt sau khi đi vệ sinh. Sau khi ăn, họ chà răng bằng ngón tay chứ không được phép sử dụng bàn chải và tắm. Họ cho rằng với những hành động đó, vi khuẩn và các sinh vật nhỏ khác trên cơ thể có thể bị chết. Khoả thân là để thấy rằng không có sinh vật nào bị chết bởi hành vi của họ.

- Họ chỉ ăn một lần trong ngày, việc đó được thực hiện nghiêm ngặt. Họ không thể dùng bát đũa hay bàn ăn mà đứng, mở rộng bàn tay để người khác đặt thức ăn vào và kiểm tra thật kỹ về độ sạch mới ăn.

- Nếu họ nghe thấy tiếng khóc của người hay động vật bị nạn trong khi ăn, họ sẽ không ăn nữa.

Giáo phái khoả thân ở ấn độ

Đối với giáo phái này, phụ nữ không thể đạt đến tận cùng của sự tu hành, nên người theo giáo phái toàn là đàn ông.

- Đồ ăn của họ rất đơn giản và không có vị, họ dùng gạo, bánh mỳ chapathi làm từ bột, cà ri (không có muối), nước dừa. Thức ăn chỉ ở mức tối thiểu nhằm duy trì hoạt động của cuộc sống.

- Họ thường thực hiện lời thề không ăn gì trong ngày. Thỉnh thoảng, việc nhịn ăn có thể kéo dài tới 8 ngày. Một trong những người tu hành vĩ đại của giáo phái trong thế kỷ 20, Acharya Shantisagarji maharaj, có tổng cộng 26 năm đói trong tổng thời gian sống 70 năm của ông.

- Những người thuộc giáo phái này không sử dụng phương tiện để di chuyển mà chỉ được đi bộ và đi bộ nhanh hơn chúng ta. Vì không được khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông, họ không thể xuất hiện ở nước ngoài mà chỉ được tìm thấy ở Ấn Độ.

- Họ không dùng giường, túi ngủ hay ga trải giường và chăn, mà chỉ ngủ trên tấm ván gỗ hoặc cũi gỗ với một chiếc chiếu. Ngay trong lúc ngủ, họ cũng không thay đổi tư thế nằm, với ý nghĩ rằng một số vi trùng di chuyển có thể bị giết chết.

Giáo phái khoả thân ở ấn độ

Những người theo giáo phái phải thực hiện những nguyên tắc hà khắc.

- Họ không nói chuyện vào buổi tối, không mong đợi bản thân liên quan tới mọi vấn đề thế gian.

- Những người trong giáo phái tránh xa vấn đề tình dục, cả về thể xác lẫn tinh thần. Họ chỉ mang theo 3 thứ bên mình: một chiếc quạt bằng lông công để phủi bụi khi ngồi, một chiếc bình gỗ để rửa sau khi đi vệ sinh, sách tôn giáo và kính nếu cần.

- Đặc biệt những người này không được nóng giận, kể cả với người đã trách mắng họ.

- Họ thường không uống nước kể cả sau bữa ăn. Họ chỉ loại bỏ tóc, lông trên mặt và đầu bằng tay chứ không dùng dụng cụ nào khác.

Thảo Nguyên