728 x 90

Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách

Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách
Một trung tâm võ thuật ở Nga vừa mở lớp dạy võ cho người dân và du khách, trong đó bao gồm cả việc biến gậy selfie trở thành công cụ tự vệ hữu ích để chống lại kẻ xấu trong khi đi du lịch.
CanhDep.net
Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách

Gậy selfie là một công cụ phổ biến dùng để lưu lại những bức ảnh đẹp nhưng gần đây lại nổi lên như là một vệ sĩ với những ai yêu thích du lịch trên khắp thế giới. Ảnh: CEN.

Một trung tâm võ thuật có tên là M-Profi ở Moscow, Nga vừa mở khóa đào tạo phòng vệ dành cho khách du lịch. Theo hướng dẫn của trung tâm, gậy selfie trở nên rất hiệu quả khi được dùng để tự vệ .

Không giống những loại vũ khí mang tính sát thương khác, việc sở hữu một cây gậy selfie là hoàn toàn hợp pháp và có thể mang lên máy bay mà không gặp phải bất kỳ phiền phức nào. Vì vậy, ngay khi khóa học này được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là đối với những ai đam mê dịch chuyển.

Người quản lý trung tâm cho biết, những vụ tấn công nhằm vào khách du lịch xảy ra ngày càng nhiều. Việc du khách sử dụng gậy selfie kết nối với những chiếc smart phone đắt tiền để chụp ảnh thu hút sự chú ý của những tên trộm. Vì vậy, khóa học Monopod Fighting được mở ra để dạy cho du khách cách dùng chính dụng cụ chụp ảnh này để bảo vệ bản thân.

Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách

Du khách có thể coi gậy selfie là vệ sĩ mới của mình, tuy nhiên vẫn nên chú ý khi tới những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh bằng phụ kiện này trên thế giới. Ảnh: CEN.

Dựa trên những phương pháp chiến đấu cổ xưa sử dụng tonfa (còn gọi là đòn xay) của người Okinawa, chỉ trong một thời gian rất ngắn là du khách có thể học được các kỹ thuật ứng biến lợi dụng chức năng điều chỉnh độ dài và phạm vi hoạt động của gậy chụp ảnh. Ngoài ra, chất liệu của gậy cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì vậy du khách nên lựa chọn những cây gậy có chất liệu là kim loại cứng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Danh sách điểm du lịch cấm dùng gậy selfie

Ngọc Mai