728 x 90

Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ

Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ
Đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh rực rỡ với hàng nghìn bông hoa Tulip đầy màu sắc trên các con đường, công viên, khu phố cổ.
CanhDep.net

Mùa xuân tại đất nước này bắt đầu muộn vào đầu tháng 4 và kéo dài đến khoảng giữa tháng 6. Với khí hậu mát mẻ, nhiệt độ chỉ vào khoảng 15 độ C, đây là thời điểm để du khách thỏa sức khám phá thiên nhiên, đắm mình vào những lễ hội văn hóa và đặc biệt là thưởng ngoạn sắc màu rực rỡ của loài hoa gợi cảm uất kim hương hay còn được gọi là hoa Tulip.

Du xuân ngắm hoa tulip tại thổ nhĩ kỳ
Sắc hoa tulip tràn ngập tại công viên Emirgan Korusu.

Hoa Tulip một trong những biểu tượng của Hà Lan nhưng lại có xuất xứ từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Loài hoa này nhanh chóng du nhập vào châu Âu từ thế kỷ 16 và được trồng hàng loạt ở Hà Lan từ thế kỷ 17. Đến nay, loài hoa này đã được nhân rộng trên toàn thế giới.

Đến istanbul vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh rực rỡ với hàng nghìn bông hoa Tulip đầy màu sắc trên các con đường, công viên, khu phố cổ Taksim. Loài hoa này xuất hiện trước những điểm tham quan nổi tiếng như thánh đường Hagia Sophia, đền thờ Blue Mosque hay cung điện Dolmabahçe - một công trình kiến trúc được xây dựng để phục vụ các hoàng đế thổ nhĩ kỳ từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập gần như đầy đủ các loại hoa Tulip trên thế giới khi đến thăm công viên Emirgan Korusu.

Du xuân ngắm hoa tulip tại thổ nhĩ kỳ
Những căn nhà hang động tại Cappadocia.

Một trong những sự kiện thú vị không thể bỏ qua tại Thổ Nhĩ Kỳ là lễ hội mùa xuân Hidrellez được tổ chức vào những ngày đầu tháng 5. Lễ hội đường phố này đã trở thành một nét văn hóa truyền thống thu hút hơn 50.000 người tham dự mỗi năm. Đoàn diễu hành bởi các vũ công biểu diễn điệu múa truyền thống độc đáo của người Di-gan từ thánh đường Hagia Sophia hướng đến công viên Ahirkapi. Mọi người có thể cùng ca hát, nhảy múa, viết những điều ước tốt lành cho năm mới và treo trên cây điều ước Nahil.

Vùng núi Cappadocia khoác trên mình màu sắc đặc trưng của những trầm tích do núi lửa phun trào từ hàng triệu năm trước. Hành trình sẽ bắt đầu từ Pigeon Valley, nơi đây là núi đá mềm nên người dân địa phương đã khoét sâu vào vách núi để nuôi chim bồ câu. Đến ngôi làng Uchisar, du khách sẽ tham quan những căn nhà hang động, cửa hàng và cả một hệ thống nhà thờ, tu viện cũng được dựng xây trên vách núi. Hơn 2 giờ bay trên khinh khí cầu, du khách đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cappadocia rộng lớn và xinh đẹp.

Du xuân ngắm hoa tulip tại thổ nhĩ kỳ
antalya cổ kính bên bờ địa trung hải .

Cùng với khí hậu ấm áp và nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Antalya hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển trong xanh với những dãy đồi núi xanh bát ngát và những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Đến đây du khách không chỉ tham quan phố cổ Antalya mà còn được tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như bóng chuyền bãi biển, du thuyền hay lướt sóng. Du khách nào thích mạo hiểm thì sẽ không thể bỏ qua bộ môn nhảy dù và đua xe địa hình.

Antalya làm xao xuyến lòng người lữ khách bởi những hương hoa cam dịu nhẹ lan tỏa khắp các ngõ phố vào mùa xuân. Trong khi lễ hội mùa xuân Hidrellez diễn ra tại Istanbul thì tại Antalya, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội Uni Summerlife, một trong những lễ hội mùa hè lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ giữa các trường đại học thu hút giới trẻ ở khắp nơi trên thế giới.

Liên hệ: Công ty HG Travel

TP HCM: +84-8-39 330 111- Ext: 117.
Hà Nội: +84-4-37 333 333- Ext: 312
Yahoo/Skype: chaothonhiky
Hotline: 0934 055 811 hoặc www.hgtravel.com

(Nguồn: HG travel)