728 x 90

Du khách trả cổ vật ăn cắp vì sợ bị nguyền rủa

Du khách trả cổ vật ăn cắp vì sợ bị nguyền rủa
Sau khi đánh cắp cổ vật ở tàn tích Pompeii, nhiều du khách sợ hãi bởi chuỗi sự việc không may, và cả sự chết chóc xảy ra với họ.
CanhDep.net

Theo Corriere Della, những du khách ăn trộm cổ vật ở tàn tích Pompeii, italy đang dần được trả lại đồ bởi nỗi sợ bị nguyền rủa. Tờ báo này cho hay trong vài năm qua, khoảng 100 bưu kiện đựng cổ vật lịch sử bị du khách đánh cắp được gửi lại di tích, thường kèm theo thư viết kể về những rắc rối bất thường của họ trong cuộc sống từ khi ăn trộm đồ ở Pompeii.

Du khách trả cổ vật ăn cắp vì sợ bị nguyền rủa

Du khách tham quan tàn tích Pompeii. Ảnh: Alamy Stock.

Massimo Osanna, giám đốc khu khảo cổ Pompeii, cho biết đồ trả về thường là những bức tượng nhỏ, đồ gốm và gạch.

Một người đàn ông Tây Ban Nha gửi trả một vài món đồ, trong đó có một bức tượng đồng thú nhận chính nó đã khiến gia đình ông tan vỡ. Bức thư khác từ người phụ nữ Anh kể lại bố mẹ cô sau khi mang gạch đánh cắp từ tàn tích về đã qua đời. "Xin đừng phán xét họ quá gay gắt. Chỉ là họ ở thời đại khác", cô viết.

Nhiều người tin rằng pompeii bị nguyền rủa bởi quân lính La Mã đã phá hủy những ngôi đền thiêng. Điều này làm các vị thần nổi giận, ra lệnh cho núi lửa Vesuvius phun trào nhấn chìm toàn bộ thành phố và người dân trong biển lửa thảm khốc.

Du khách trả cổ vật ăn cắp vì sợ bị nguyền rủa

Nhiều hóa thạch xác chết vùi trong đất đá được tìm thấy trong quá trình khảo cổ. Ảnh: italysbestrome.

Osana đang có ý tưởng sẽ mở một triển lãm trưng bày các hiện vật được trả về cùng các câu chuyện kỳ bí xảy ra xung quanh những người đánh cắp chúng.

Tuần trước, 4 du khách Pháp vừa bị bắt về tội ăn cắp bức bích họa nổi tiếng của Pompeii.

Xem thêm:  Pompeii, thành phố của những cuộc chia tay rất dài

Như Bình