728 x 90

Du khách đến Paris giảm đáng kể

Du khách đến Paris giảm đáng kể
Các địa điểm nổi tiếng của Paris như tháp Eiffel, bảo tàng Louvre... đều gặp cảnh thưa du khách kể từ sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ngày 7/1.
CanhDep.net

Chỉ một tuần sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, số du khách đến paris tham quan, chụp ảnh và hay đặt hàng các họa sĩ đường phố vẽ ký họa chân dung đã giảm đáng kể. Hàng dài khách du lịch vào tháp eiffel cũng bị chia nhỏ. Kamel Bougrab, một người bán sandwich, cho biết: Paris trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều kể từ vụ tấn công. Tôi hiếm khi thấy du khách".

Du khách đến paris giảm đáng kể

Các khu vực đông du khách của Paris nay đều thưa thớt. Ảnh: AP.

Các nhà chức trách ngành du lịch chưa thể đưa ra con số chính xác về lượng du khách hiện nay, nhưng theo những điều tra của AP tại các trang thông tin cũng như phỏng vấn những người bán hàng rong đều cho thấy lượng du khách giảm.

Khách du lịch đi tham quan Paris cũng đang gặp phải sự thiếu thoải mái vì sự tăng cường lực lượng an ninh, bảo vệ. Cả nước Pháp triển khai 10.500 binh sĩ thì riêng Paris đã có tới 6.000 lính được huy động. Lucinda Bay (22 tuổi, Australia), một du khách đi thăm Paris cùng em gái cho hay: "Tuy cũng lo lắng nhưng tôi nghĩ chuyện đó có thể xảy ra bất cứ đâu. Tôi không muốn vì thế mà bỏ lỡ việc đến thành phố xinh đẹp này".

Các trường tổ chức cho học sinh, sinh viên tham quan Paris, bao gồm các bảo tàng, đều bị Bộ Giáo dục Pháp hoãn lại vì thủ đô vẫn trong tình trạng có thể bị tấn công. Chính vì vậy, trước đây bảo tàng louvre đón hàng trăm học sinh tới mỗi ngày nhưng hiện nay thưa thớt hơn rất nhiều.

Hương Chi (theo News)