728 x 90

Du khách có nên hủy bỏ kỳ nghỉ tới Thái Lan?

Du khách có nên hủy bỏ kỳ nghỉ tới Thái Lan?
 Hiện tại, thủ đô của xứ sở chùa vàng an toàn đến mức nào? Theo Telegraph, những năm gần đây Bangkok là điểm nóng với các cuộc biểu tình và có thời gian phải nằm trong tình trạng thiết quân...
CanhDep.net

 Hiện tại, thủ đô của xứ sở chùa vàng an toàn đến mức nào?

Theo Telegraph, những năm gần đây Bangkok là điểm nóng với các cuộc biểu tình và có thời gian phải nằm trong tình trạng thiết quân luật. Tuy nhiên, vụ tấn công bằng bom như tối 17/8 là cực kỳ hiếm.

Theo Frances Geoghegan, quản lý cấp cao của hãng lữ hành nổi tiếng Cleveland Collection, an ninh đã được bổ sung và thắt chặt nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho du khách tại các khách sạn lớn trong thành phố.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng khuyến cáo du khách tại Bangkok nên tránh các khu vực nhạy cảm và nên cảnh giác ở những khu đông đúc. Nếu gặp bất kỳ điều gì đáng ngờ, du khách nên báo ngay cho cảnh sát hoặc nhân viên an ninh.

Bộ Ngoại giao Anh khuyến cáo, du khách không nên lui tới các tỉnh như Pattani, Yala, Narathiwat và Songkhla - những nơi cách phía nam Bangkok 1.000 km. Bởi từ năm 2004, có nhiều vụ đốt phá, đánh bom và nổ súng diễn ra ở vùng cực nam của Thái. Mục tiêu bao gồm dân thường, văn phòng chính phủ, lực lượng an ninh, khách sạn, vũ trường, quán bar, cửa hàng, chợ, siêu thị, trường học...

Mặc dù liệt kê một số vụ bạo lực, bất ổn của thái lan với du khách, Bộ Ngoại giao Anh và nhiều nước khác đến thời điểm này vẫn không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào với du khách về việc đến Bangkok. Tuy nhiên, họ vẫn nhấn mạnh việc chúng ta cần theo dõi sát sao tình hình trước khi quyết định.
Du khách có nên hủy bỏ kỳ nghỉ tới thái lan
 Thái Lan là điểm đến của nhiều du khách

Cuộc đánh bom có làm gián đoạn ngành công nghiệp du lịch Thái?

Theo TAT, các chuyến bay đến và đi từ các thành phố ở Thái Lan vẫn hoạt động như thường lệ. Giao thông tại trung tâm Bangkok đã thông thoáng như bình thường, tuy nhiên một số ngã tư vẫn có lực lượng an ninh kiểm tra nếu họ phát hiện các mối đáng ngờ. Các khách sạn và trung tâm mua sắm ở khu vực quanh nơi đánh bom mở cửa từ ngày 18/8. Mọi điểm tham quan, dịch vụ du lịch diễn ra tại Thái không hề bị gián đoạn.

Du khách có nên hủy bỏ kỳ nghỉ tới Thái Lan

Bạn hoàn toàn có quyền hủy chuyến đi sắp tới của mình, nếu thấy thiếu an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đặt tour của các hãng lữ hành, họ sẽ không có trách nhiệm phải hoàn tiền cho bạn. Nhưng họ có thể giúp bạn hoãn kỳ nghỉ sang một dịp khác hoặc chuyển địa điểm đến một nước khác.

Đối với du khách tự do, các khách sạn tại Thái Lan cũng không có nghĩa vụ phải hoàn tiền đặt phòng cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn thương thuyết giỏi, họ có thể trừ của bạn ít tiền hoặc hoàn trả lại cho bạn.

Hầu hết công ty bảo hiểm đều không bảo hiểm cho bạn số tiền bạn bị trừ do hủy chuyến bay, hoặc đặt phòng. Do đó, bạn sẽ khó trông chờ vào việc họ bù tiền cho mình.
Theo Anh Minh/ Vnexpress