728 x 90

“Đỏ mặt” với giống ớt lạ mắt

“Đỏ mặt” với giống ớt lạ mắt
Không phải quá mới lạ nhưng giống ớt này rất ít xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Có nguồn gốc từ Mỹ, cụ thể là bang Texas và Louisina, giống ớt này thời gian gần đây đã được rao bán...
CanhDep.net
Không phải quá mới lạ nhưng giống ớt này rất ít xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Có nguồn gốc từ Mỹ, cụ thể là bang Texas và Louisina, giống ớt này thời gian gần đây đã được rao bán tại một số nhà vườn Việt Nam. Hình thù thú vị và nhạy cảm của  loại ớt này gây thích thú và tò mò cho người mua. Tại Mỹ nó có tên là Chilly Willy (tên khoa học là Capsicum annuum var. annuum) còn tại Việt Nam nó mang một cái tên khá dân giã và gợi được trí tưởng tượng của người dùng: ớt cu tí. Thực ra ớt cu tí vẫn có tên gọi khác là  giống ớt Peter. 

đỏ mặt với giống ớt lạ mắt
    Giống ớt nhỏ, mùi vị cay nhẹ nhưng lại có hình thù "hấp dẫn" 

Điều tạo nên sự đặc biệt cho giống ớt này là nó hoàn toàn sinh trưởng tự nhiên, không có sự can thiệp nào của các công nghệ khoa học cấy ghép hay tạo đột biến gen.

đỏ mặt với giống ớt lạ mắt
Ớt cu tí đường có chiều dài 3 cm sau khi đã chín 
đỏ mặt với giống ớt lạ mắt
Đỉnh điểm nó có thể lên tới 45cm

Có hình dáng gây "sốc" nhưng loài ớt này lại không có vị cay nồng, nó chỉ được đánh giá 2 trên thang 5 về độ cay, tuy nhiên nó vẫn mang mùi thơm nhẹ và được dùng đi kèm với các món ăn cần sự trang trí, thu hút cao. 

đỏ mặt với giống ớt lạ mắt
Cư dân mạng tỏ ra thích thú với giống ớt lạ mắt 
đỏ mặt với giống ớt lạ mắt
Giống ớt lạ thu hút rất nhiều 
sự chú ý của chị em 

Tại Việt Nam, một số nơi đang rao bán giống của loài ớt này với giá khoảng 10,000 cho hạt giống và 20,000 một cây đang gây sốt các diễn đàn và trang mạng.

Tin Update
  • 09/02/15 15:48 Những món ngâm chua giải ngấy tuyệt vời cho ngày Tết