728 x 90

Điểm hẹn hò lãng mạn của người Sài Gòn

Điểm hẹn hò lãng mạn của người Sài Gòn
Với nhiều người Sài Gòn, các địa điểm này không xa lạ, nhưng với du khách đến thăm TP HCM, đặc biệt là dịp lễ Tình nhân sẽ là những trải nghiệm không thể quên về một thành phố năng động bậc nhất Việt Nam.
CanhDep.net

Không gian hẹn hò mở

Nếu phải so sánh, TP HCM không có nhiều địa điểm gặp gỡ hẹn hò mang tính tự nhiên thơ mộng, thậm chí đi vào thơ ca như bến Ninh Kiều ở Cần Thơ, hồ Tây ở Hà Nội, những đồi thông của Đà Lạt hay những bãi biển cát trắng tại Nha Trang.

Nhưng chính tính chất năng động của thành phố cũng như con người nơi đây đã tạo nên những điểm giải trí, hẹn hò đậm bản chất của người Sài Gòn: tự do, phóng khoáng, linh hoạt nhưng không kém phần lãng mạn. Nếu đến TP HCM du lịch, nhất là ngày valentine cùng với người yêu, đừng quên trải nghiệm và mua những bông hoa hồng đẹp nhất tặng nhau tại những nơi này.

Điểm hẹn hò lãng mạn của người sài gòn

Khuôn viên quanh nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4.

Khu vực công viên 30/4 và nhà thờ Đức Bà là nơi phổ biến nhất dành cho giới trẻ gặp gỡ, những cặp đôi hẹn hò. Với tờ giấy báo và ly nước từ hàng bán rong, bạn có thể ngồi thư giãn, chuyện trò hàng giờ đồng hồ, ngắm người xe qua lại hay những cặp đôi chụp hoặc ghi hình cưới. Từ nơi này, bạn có thể dạo chơi ở những điểm gần kề như Dinh Độc lập, bưu điện thành phố, khu vui chơi, mua sắm, xem phim Diamond Plaza, hay đi bộ ra những con đường đẹp nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ…

Bùng binh hồ Con Rùa, cũng là một địa điểm hẹn hò khá phổ biến đối với giới trẻ. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố Sài Gòn, từng được giới du lịch bụi bình chọn là những món ăn đường phố ngon nhất tại Đông Nam Á. Nếu muốn không gian sang trọng và bớt ồn ào hơn, hệ thống quán cà phê, nhà hàng, quán bar cũng hiện diện phong phú quanh bùng binh này.

Một năm trở lại đây, hai bên bờ dòng kênh Nhiêu Lộc đã trở thành điểm đến được người dân thành phố quan tâm hơn sau khi lòng kênh được nạo vét bùn và lọc sạch nước. Cây xanh, ghế đá được rải hai bên bờ, đèn điện đã được dựng lên, tạo không gian xanh, sạch, mát cho những cuộc hẹn hò, gặp mặt của những người yêu thích những không gian yên tĩnh, lãng mạn.

Cầu Thủ Thiêm bắc ngang sông sài gòn cũng là một điểm khá được giới trẻ ưa thích lựa chọn cho việc hóng gió, gặp gỡ, hẹn hò. Đây còn là nơi lý tưởng để ngắm dòng sông lúc hoàng hôn và thành phố khi lên đèn. Cùng với cầu Ánh Sao, cầu Thủ Thiêm là 2 trong bốn cây cầu tình yêu được giới trẻ thành phố đặt cho.

Điểm hẹn hò lãng mạn của người sài gòn

Khu vực gần hồ Con Rùa cũng là nơi hấp dẫn giới trẻ.

Hơi xa trung tâm một chút nhưng vẫn là điểm giải trí khá được ưa thích, đó là khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng và cầu Ánh Sao. Nhờ hệ thống đèn led gắn vào lòng cầu, nhìn từ xa, chiếc cầu Ánh Sao như một dải “ngân hà đầy những ngôi sao lấp lánh”. Hai quảng trường mô phỏng mặt trăng và mặt trời nằm ở hai đầu được cây cầu kết nối. Có lẽ chính vì ý nghĩa này mà không ít đôi tình nhân thường đến đây hẹn hò, tâm sự. Nơi này cũng được chọn làm đại lộ tình yêu với nhiều hoạt động lãng mạn cho mùa Valentine 2014.

Những điểm gặp gỡ dành cho du khách

Một thành phố với hơn 8 triệu dân, những không gian mở dành cho gặp gỡ, hẹn hò luôn là điều không thể thiếu. Có lẽ chính vì tính chất quan trọng này mà mà sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP HCM đã thực hiện chương trình 100 điều thú vị ở thành phố, trong đó có mục: các điểm nơi giải trí gặp gỡ thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước.

Với tiêu chí hấp dẫn, có phong cách riêng thu hút du khách, tiện nghi, sạch sẽ, nhà vệ sinh sạch sẽ, có chỗ cho người cần riêng tư... đã có 10 địa điểm vui chơi đạt chuẩn được chuyên gia và khách du lịch trong và ngoài nước bình chọn.

Với những khách du lịch muốn có không gian sang trọng, riêng tư, có vị trí trên cao nhìn xuống thành phố, thưởng thức những thức uống và đồ ăn cao cấp, hoặc đa dạng Á-Âu, họ chọn Nightspot Bar Sheraton; Saigon Saigon Bar, Rooftop Garden.

Điểm hẹn hò lãng mạn của người sài gòn

Sông Sài Gòn và thành phố về chiều nhìn từ cầu Thủ Thiêm.

Quan tâm đến nghệ thuật, văn hóa thông qua các tiết mục trình diễn, sân khấu, khách du lịch ưa thích sân khấu múa rối nước Golden Dragon hoặc sân khấu kịch IDECAF. Với những người thích khiêu vũ, họ chọn Câu lạc bộ Catwalk và Maxim's Discotheque. Còn với những người thích không gian ngoài trời, trải nghiệm cuộc sống thường nhật, sinh hoạt của người dân thành phố, họ hóng mát tại Bến Bạch Đằng; đi dạo khu vực nhà hát thành phố hoặc lang thang khu phố tây cung đường Phạm Ngũ Lão - Đề Thám - Bùi Viện.

Bài và ảnh: Kim Dung