728 x 90

Đi bộ xuyên núi bằng cầu thủy tinh ở Trung Quốc

Đi bộ xuyên núi bằng cầu thủy tinh ở Trung Quốc
Cây cầu đặc biệt này nối liền hai đỉnh núi cao của tỉnh Hồ Nam, được làm hoàn toàn bằng thủy tinh chịu lực, trong suốt và có độ dài khoảng 300 m.
CanhDep.net

Du khách tới tỉnh hồ nam - trung quốc sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác bước chân trên cây cầu nằm ở độ cao 1.900 m so với mực nước biển. Với chiều dài 300 m, vật liệu chính sản xuất ra cây cầu là thủy tinh chịu lực, trong suốt.

Đi bộ xuyên núi bằng cầu thủy tinh ở trung quốc

Cây cầu bằng kính nối liền 2 đỉnh núi luôn chìm trong sương mờ ảo. Ảnh: Amusingplanet

Nhờ độ cao lý tưởng với bề mặt kính dày, bước qua cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của thung lũng cũng như những đỉnh núi cùng cảnh quan xung quanh. Dù vậy, việc đi lại qua đây cũng được xem như trải nghiệm kinh hoàng với không ít người khi chỉ cần cơn gió nhẹ, cây cầu trong suốt đã lắc lư. Cảm giác bước trên độ cao và nhìn thấu xuống dưới cũng có thể khiến người can đảm nhất phải thấy bất an.

Một thành viên trong ban quản lý cây cầu cũng thừa nhận về độ nguy hiểm và cho rằng nếu như có đá lở rơi xuống, mặt kính có thể bị vỡ. Tuy nhiên, cây cầu không thể bị phá hủy hoàn toàn, thành viên này khẳng định.

Đi bộ xuyên núi bằng cầu thủy tinh ở trung quốc

Có những du khách cần phải có nhân viên hoặc bạn bè hỗ trợ thường xuyên. Ảnh: Amusingplanet

Để tăng thêm độ an toàn cho du khách, ban quản lý cũng sắp xếp những nhân viên đặc biệt túc trực, xử lý các trường hợp khẩn cấp khi cần. Đội ngũ này được huấn luyện đầy đủ kỹ năng, bao gồm cả hỗ trợ du khách những biện pháp tinh thần cần thiết như dỗ dành nhẹ nhàng, khuyến khích họ tiếp tục bước trên cây cầu. Thậm chí, nhân viên còn kể cho du khách nghe câu chuyện về những người lau dọn cây cầu đã phải vượt qua nỗi sợ hãi ra sao để thực hiện công việc của mình..

Diệp Thảo