728 x 90

Đến Cô Tô bằng cách nào?

Đến Cô Tô bằng cách nào?
Đến với Cô Tô bạn sẽ được tận hưởng những bãi biển trải dài, với những bãi cát trắng mịn, mềm mại, ngắm hoàng hôn trên biển đang dần lặn từ ngọn hải đăng… Đôi nét Cô Tô Cách thành...
CanhDep.net
Đến với cô tô bạn sẽ được tận hưởng những bãi biển trải dài, với những bãi cát trắng mịn, mềm mại, ngắm hoàng hôn trên biển đang dần lặn từ ngọn hải đăng…

Đôi nét Cô Tô

Cách thành phố Hạ Long khoảng 150 km và cách đất liền khoảng 80 km, Cô Tô là một huyện đảo, bao gồm hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có ba đảo lớn nhất là Cô Tô, Thanh Lân và đảo Trần. Ở đây cũng có nhiều đảo đất, cây cối rậm rì như: đảo Cá Chép, Chuột Con, Bát Hương, Hòn Ngựa...

Đến cô tô bằng cách nào
                                                               Cô Tô nhìn từ xa
Đến cô tô bằng cách nào
                                                                   Rừng trên đảo

Rừng trên đảo rất đẹp, nếu bạn muốn thực hiện chuyến (tour) du lịch sinh thái thì nơi đây quả là một điểm lý tưởng. Biển Cô Tô đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm, lúc mặt trời mọc hay khi mặt trời lặn, có trăng hay không có trăng. Biển không những đẹp khi trời yên biển lặng mà biển còn đẹp ngay cả khi bão bùng. Nơi đây có nhiều bãi tắm còn nguyên vẻ hoang sơ của một vùng chưa hề bị ô nhiễm bởi cuộc sống công nghiệp hiện đại.

Thời điểm nên đi

Cô Tô mang một vẻ đẹp trong sáng trong ánh nắng rực rỡ, làn nước biển trong xanh và vẻ đẹp xanh thiên nhiên.. Có lẽ đó mà thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cô Tô đó chính là khoảng thời gian mùa hè đầy nắng vàng lung linh từ tháng 4 – 9 hàng năm.
Vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng được cảm giác tuyệt vời khi đắm mình trong nước biển trong xanh ngắt, mát lạnh có thể nhìn thấy xuống tận dưới đáy biển của bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chải…

Đến cô tô bằng cách nào
                                                               Bãi tắm Hồng Vàn

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng:

Bạn có thể đi ô tô khách hoặc xe máy sẽ mất khoảng 5-6 tiếng để đến cảng Cái Rồng – Vân Đồn.

Đi ôtô:

- Xe khách chạy tuyến Hà Nội – Cẩm Phả (ví dụ nhà xe Đức Phúc…) tại bến xe Mỹ Đình, xuống tại ngã 3 Cửa Ông, giá: 130.000 đ/người/lượt. Từ Ngã ba Cửa Ông bạn sẽ phải tiếp tục đi taxi hết khoảng 150.000 đ/lượt tới cảng Cái Rồng.
- Xe khách chạy thẳng Hà Nội – Cái Rồng (Đức Miên, Xuân Trường…) xuất phát tại bến Lương Yên. Giá vé 150.000 đ/lượt.

Đi xe máy:

Sẽ hết sức tiết kiệm, tiện lợi và thú vị nếu phương tiện bạn chọn là xe máy. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với chuyến hành trình khá dài và tương đối mệt.
Từ Hà Nội, có nhiều con đường khác nhau dẫn đến Cái Rồng, nhưng phổ biến nhất vẫn là đường Bắc Ninh và đường 5 (Hà Nội – Hải Phòng).
Bạn có thể mang xe máy ra đảo bằng cách, mang xe ra tàu mà bạn đi, thuê người đưa xe lên tàu (giá 50.000đ/xe), thêm 50.000đ – 70.000đ/cước xe.

Đến cô tô bằng cách nào
                                      Cảng Cái Rồng

Từ Cảng Cái Rồng – đảo Cô Tô:

- Tàu khách 68: Là Tàu chở khách lớn nhất của Cô Tô với thời gian vận chuyển khoảng 2h20 phút từ Vân Đồn ra Cô Tô và ngược lại. Giá vé 95000đ/lượt – Cuối tuần 135.000đ/lượt.

- Tàu Cao tốc Mạnh Quang: Tàu Cao tốc duy nhất chạy chuyến Vân Đồn Cô Tô và ngược lại thời gian 1h30′. Giá vé: 200.000đ/lượt.

- Tàu gỗ Sáng:

+ Vân Đồn đi Cô Tô lúc 7:00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.
+ Cô Tô về Cái Rồng lúc 7:00 sáng các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật.

- Tàu gỗ Chiều:

+ Vân Đồn đi Cô Tô lúc 12h các ngày thứ 3,5,7.
+ Cô Tô về Cái Rồng lúc 13h các ngày thứ 2,4,6. Giá vé: 95.000đ/người/lượt

Phương tiện đi đảo Cô Tô con:

Ai đó đã từng nói rằng, đã đến du lịch Cô Tô mà chưa biết đến đảo Cô Tô con thì quả là một thiếu sót. Bởi Cô Tô con sở hữu những bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô. Vậy nên nếu bạn đã ra đến Cô Tô thì hãy cố gắng đi thêm nửa tiếng tàu thuỷ nữa để chiêm ngưỡng những bãi biển tự nhiên còn nguyên vẻ hoang sơ cùng với phong cảnh nên thơ của hòn đảo xinh đẹp này.

Đến cô tô bằng cách nào
                                                                         Cô Tô Con

Để đến được Cô Tô con, từ cảng tàu quân sự Bắc Vàn, du khách có thể thuê tàu, thuyền đánh lưới của người dân địa phương. Giá thuê 1 tàu cho đoàn 10 người khoảng 700.000đ – 800.000đ với thời gian khoảng chừng 30-45 phút là đã đặt chân lên đảo.

Đi lại trên đảo:
- Thuê xe máy trên đảo: Đây là phương tiện có lẽ được nhiều người thích nhất vì nó rất tự do và thoải mái, với nhiều loại xe phổ thông gồm có Honda Wave 110, Yamaha Jupiter, Dream, cho thuê theo tiếng, ngày.

- Giá: 40.000đ/1 giờ; 200.000đ/1 ngày và giá thuê qua đêm là 300.000đ.

- Bạn có thể thuê xe máy tại nhà dân hoặc các nhà nghỉ, khách sạn. Lưu ý: Tự đổ xăng; phải trình chứng minh thư bản gốc, để lại chứng minh thư. Một số nơi phải đặt cọc 200.000đ khi làm hợp đồng.

- Xe điện: Hiện tại trên đảo có khá nhiều xe điện. Nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê trọn gói theo ngày đi tất cả điểm tham quan. Giá xe điện 9 chỗ là 1.200.000đ/ngày và xe 16 chỗ là 1.600.000đ/ngày.
-> Ước chừng chi phí cho cả chuyến đi dự kiến: 1.800.000đ – 2.500.000đ/người/4 ngày 3 đêm.  Ước chừng chi phí cho cả chuyến đi dự kiến: 1.800.000đ – 2.500.000đ/người/4 ngày 3 đêm.