728 x 90

Dân New Zealand góp tiền giúp du khách mua xe đạp bị trộm

Dân New Zealand góp tiền giúp du khách mua xe đạp bị trộm
Người dân vùng Wairarapa, New Zealand, đã quyên góp tiền mua xe đạp cho một nữ du khách Trung Quốc bị mất đồ, giúp cô có thể tiếp tục hành trình khám phá các miền đất khác.
CanhDep.net

Maya Zhang, 26 tuổi, đang đi thăm một nhà thờ ở Carterton, Wairarapa, new zealand hồi tháng 1 thì tài sản của cô bị đánh cắp. Vụ trộm khiến du khách này mắc kẹt tại đây một thời gian. Có nhiều khả năng Zhang đã không thể hoàn thành chuyến du lịch mà cô đã làm việc trong ba năm để tích góp tiền trang trải.

Người dân và các doanh nghiệp từ khắp nơi trên vùng Wairarapa đã quyên tiền để mua cho cô một chiếc xe đạp mới, từ Cycles Happy Valley ở Masterton, kèm những vật cần thiết khác như một cái lều và dụng cụ cắm trại.

Dân new zealand góp tiền giúp du khách mua xe đạp bị trộm

Zhang bộc bạch rằng chính con người New Zealand là lý do khiến cô có động lực tiếp tục lên đường và bày tỏ lòng cảm ơn tới toàn bộ những người đã giúp đỡ cô trên đường du lịch. Ảnh: Andrew Bonallack

Theo Wairarapa Times-Age, 10h ngày 11/2 Zhang đã lên đường tới đảo South Island trên chiếc xe đạp mới.

Zhang chia sẻ, dù đang đi du lịch một mình cô vẫn cảm thấy như đang ở với gia đình. "Tôi không bao giờ mong đợi bất cứ điều gì như thế này xảy ra sau khi chiếc xe đạp và đồ đạc bị đánh cắp" - Zhang nói.

Zhang cũng kể lại rằng cô đã có nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến phiêu lưu của mình. Một trong số đó là lần cô được chào đón tại Papawai Marae - một trong những ngôi nhà truyền thống quan trọng nhất của người maori ở New Zealand. Đó thực sự là một kỷ niệm tuyệt vời vì lần đần tiên Zhang có được trải nghiệm đặc biệt như vậy.

Phạm Huyền