728 x 90

Công viên các bang của Mỹ ‘cứu’ kỳ nghỉ của du khách

Công viên các bang của Mỹ ‘cứu’ kỳ nghỉ của du khách
Chính phủ Mỹ ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc tất cả công viên quốc gia cũng đóng cửa. Tuy nhiên, một số công viên thuộc các bang là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời để du khách có được những trải nghiệm tương tự. 
CanhDep.net

Bang Carolinas

Thay vì Công viên quốc gia Great Smokey Mountains, hãy đến với đại lộ Blue Ridge và Công viên Chimney Rock. Để tận hưởng không khí ngắm lá thu giống như ở dãy Smoky, du khách có thể làm một chuyến dã ngoại theo phong cách cổ điển dọc con đường "America favorite drive". Ở Blue Ridge bạn có cơ hội đắm mình trên những con đường tản bộ ngập tràn cây cối đang chuyển màu. Bên cạnh đó, hãy đến với chimney rock để ngắm nhìn dãy núi Smoky từ khoảng cách hơn 350 m trên thung lũng.

Công viên các bang của mỹ cứu kỳ nghỉ của du khách
Blue Ridge Parkway. Ảnh: blueridgeparkway.

Bang Colorado

golden gate canyon là một sự thay thế tuyệt vời cho Công viên quốc gia Rocky Mountain. Đi dạo quanh các con lạch và sông ở đây, du khách vẫn có thể ngắm khung cảnh hàng cây lê soi bóng xuống mặt hồ tương tự ở Rocky Mountain. Ngoài ra, một sự thú vị nữa là mọi người được tự do câu cá tại đây và đến nghỉ chân trong những khu nghỉ dưỡng mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng của công viên.

Công viên các bang của mỹ cứu kỳ nghỉ của du khách
Công viên Golden Gate Canyon. Ảnh: cityprofile.

Bang Utah

Mặc dù không có những ngọn núi cao chót vót như ở công viên quốc gia arches , Bryce Canyon hoặc Zion nhưng bạn sẽ tìm thấy cảnh đẹp không kém phần "quyến rũ" ở Công viên đảo Antelope. Khách tham quan có thể xem buổi trình diễn bắt bò rừng hàng năm của Antelope diễn ra vào cuối tháng này. Những người cưỡi ngựa tình nguyện đến từ khắp đất nước sẽ giúp các nhân viên bảo vệ công viên vây bắt đàn bò rừng chạy lang thang ở phía đông của hòn đảo.

Công viên các bang của mỹ cứu kỳ nghỉ của du khách
Công viên Antelope Island. Ảnh: postersguide.

Bang Arizona

Nếu như bạn bị lôi cuốn bởi những khối trầm tích ở Công viên Grand Canyon, thì công viên red rock sẽ còn khiến bạn thích thú hơn nữa với vách đá sa thạch. Nếu bị hấp dẫn bởi độ sâu hun hút thì một cuộc hành trình nghẹt thở thám hiểm hang động Big Room trong công viên kartchner cavern là lựa chọn hoàn hảo.

Công viên các bang của mỹ cứu kỳ nghỉ của du khách
Công viên Kartchner Cavern. Ảnh: wikipedia.

Bang California

Không chỉ Công viên quốc gia Sequoia mà đến với công viên big basin redwoods , du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng những cây thân gỗ đỏ nổi tiếng tại công viên lâu đời nhất của bang California ở Santa Cruz Mountains. Ai ưa thích leo núi còn có cơ hội chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp tại đây. 

Công viên các bang của mỹ cứu kỳ nghỉ của du khách
Công viên Big Basin Redwoods. Ảnh: pulsarecard.

Ngọc Anh (theo Huffingtonpost)