728 x 90

Cô gái sống sót qua bão tuyết Himalaya bán tour leo núi cho người Việt

Cô gái sống sót qua bão tuyết Himalaya bán tour leo núi cho người Việt
Sau một thời gian dài ấp ủ, Võ Thị Mỹ Linh bắt đầu mở bán tour leo núi ở Nepal dành cho người Việt với giá từ 500 USD.
CanhDep.net

Tour leo núi được Mỹ Linh - cô gái may mắn sống sót sau trận lở tuyết hồi tháng 10/2014, thiết kế với 4 hành trình khác nhau. Các điểm trekking gồm Poonhill (3.180 m), Annapurna Base Camp (4.170 m), Annapurna Circuit (5.416 m) và everest base camp (5.555 m).

Mỹ Linh từng có thời gian dài sống và làm việc ở Nepal. Cô cho biết ý định mở tour leo núi giá rẻ cho người Việt đã có từ lâu và chuyến đi năm ngoái là để tìm hiểu, khảo sát, không phải vì sở thích.

"Tôi muốn mọi người không phải mất thời gian tự mò mẫm và có được mức giá phù hợp, tiết kiệm mà vẫn trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc của hành trình tại Nepal", Linh chia sẻ về lý do mở tour.

Cô gái sống sót qua bão tuyết himalaya bán tour leo núi cho người việt

"Những người bệnh tim, chấn thương ở chân hoặc thể lực yếu không nên tham gia tour này", Linh đưa lời khuyên. Ảnh: FBNV

Linh cho biết trong thời gian ở Nepal, cô đã làm việc với các khách sạn, nơi cho thuê đồ và hướng dẫn viên leo núi để có được mức giá hợp lý nhất. Do đó, khách đặt tour không phải tự mua đồ trekking, hay lo chuyện ăn, ngủ, nghỉ và đi lại ra sao.

Sau khi thông báo mở tour, Linh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Khách hàng tiềm năng chủ yếu hỏi xoay quanh nên đi vào thời gian nào và sự khác nhau giữa các điểm trek ở trên.

Hiện 4 tour này có hành trình 10-18 ngày, giá dao động trong khoảng 499 - 1.400 USD một người. Linh cho biết đây là giá thiết kế cho một người đi riêng lẻ, nếu đi theo nhóm sẽ tiết kiệm được chi phí thuê phòng, hướng dẫn và người khuân vác.

Ngoài ra, Linh cũng chia sẻ chi tiết kinh nghiệm leo núi cùng các gói tour để mọi người có thể chuẩn bị và lên kế hoạch tốt hơn. Bên cạnh tour leo núi ở nepal , Mỹ Linh đang có ý định tổ chức các tour thám hiểm khác trong và ngoài nước, đồng thời hỗ trợ các bạn trẻ tham gia chuyến đi tình nguyện ở Nepal.

Xem thêm: 48h sống sót qua bão tuyết của cô gái Việt trên dãy Himalaya.

Vy An