728 x 90

Cô gái du lịch châu Âu ‘nhái’ mẹ 30 năm trước

Cô gái du lịch châu Âu ‘nhái’ mẹ 30 năm trước
Nữ du học sinh người Mỹ dành 4 tháng tới châu Âu, qua các điểm mà người mẹ quá cố của cô từng đến để chụp những bức hình giống hệt bà cách đây 30 năm.
CanhDep.net

Lydia Coutré, 21 tuổi, người Mỹ du học tại trường Đại học Kent State, Florence, Italy từ năm 2012. Trong thời gian ở đây cô đã có cơ hội thực hiện bộ ảnh mô phỏng lại chuyến du lịch châu Âu mà người mẹ quá cố của cô đã thực hiện năm 1982.

Cô gái du lịch châu âu nhái mẹ 30 năm trước

Ảnh mẹ Coutré cùng bạn (trên) và ảnh Coutré 30 năm sau (dưới). Ảnh: Courtesy Lydia.

Coutré nói những tháng ngày cô đến từng địa điểm mà mẹ đã chụp hình và cho cô xem hồi nhỏ giúp cô cảm thấy gắn bó hơn với mẹ. “Italy là điểm đến trong mơ của tôi từ hồi lớp 5. Mẹ tôi thường dùng một chiếc máy chiếu cũ để cho tôi xem những bức hình từ các chuyến đi của bà. venice và những đường sông thực sự mê hoặc tôi. Và tôi đã mong muốn đến đây kể từ đó”, Coutré trả lời phỏng vấn của tờ Mashable. “Mẹ tôi cũng nghĩ đây là một ý tưởng tuyệt vời. Bố mẹ tặng tôi bộ chuyển ảnh ngay trong Giáng Sinh năm đó. Tôi đã dành cả kỳ nghỉ mùa đông chỉ để sao chép những bức ảnh của mẹ vào máy tính của tôi”.

Cuối cùng cô cũng có cơ hội đến châu Âu khi du học. Kế hoạch về những bức ảnh “nhái” để tưởng nhớ người mẹ quá cố được thực hiện vài tháng sau đó. Trong 4 tháng cô đến từng địa điểm mẹ đã đi qua để chụp hình cho đến khi có đủ một album ấn tượng hệt như mẹ mình. “Mẹ và tôi thực sự rất thân thiết, kế hoạch này giúp tôi được hồi tưởng lại chuyến du lịch của mẹ và chứng kiến sự thay đổi cũng như vẫn y nguyên ở từng điểm đến”, Coutré nói.

Cô sinh viên báo chí chia sẻ thành quả từ dự án yêu thương của mình trên blog cá nhân, kể câu chuyện về chuyến du lịch ba thập kỷ mà hai mẹ con cô cùng thực hiện.

“Tôi nghĩ trong 30 năm nữa tôi cũng sẽ đưa con mình (hoặc cháu tôi) tới florence , sau đó biến việc này thành truyền thống gia đình”, Coutré viết trên blog.

Ảnh Chuyến du lịch châu Âu ‘nhái’ mẹ 30 năm trước

Như Bình