728 x 90

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola
Tạp chí Nation Geographic đưa ra gợi ý về những địa điểm mà các tín đồ socola không thể bỏ qua. Đây là nơi sẽ phục vụ vô số các món chế biến từ socola với hương vị đặc biệt, thỏa mãn bất kỳ thực khách khó tính nào.  
CanhDep.net

1. Cửa hàng Maison Cailer, làng Broc, Thụy Sĩ

Đến thăm quê hương của một trong những hãng socola lâu đời nhất Thụy Sỹ,  làng Broc là nơi hãng socola lừng danh Cailler bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1898. Bạn vừa được thưởng thức những viên socola hảo hạng, vừa được xem quy trình sản xuất socola danh tiếng và đặc biệt là công đoạn tạo hình cho chúng. Chuyến thăm quan sẽ mất khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ.

2. Tiệm bánh Magnolia, New York, Mỹ

Không gian nhỏ, ấm cúng mang phong cách từ những năm 1950 của tiệm bánh Magnolia đã xuất hiện trong bộ phim Hollywood nổi tiếng Sex and the City. Cùng với những chiếc bánh cupcake (bánh gato dạng nhỏ đựng trong những chiếc cốc xinh xắn) vị socola tím, tiệm bánh còn nhiều loại cupcake nhỏ xinh 7 sắc cầu vồng rực rỡ khác, cả những chiếc pudding chuối, bánh quy, bánh phomai anh đào và những chiếc brownies (gato socola) rắc hạnh nhân truyền thống cực quyến rũ. Tuy nhiên  ‘ngôi sao’ của cửa hàng lại là bánh socola Đức. Cửa hàng Magnolia có 4 chi nhánh trong thành phố. 

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola

Bánh cupcake socola tím.

3.  Quán cà phê Max Brenner, New York, Mỹ

Nổi tiếng với phong cách thưởng thức socola độc đáo 'hug mug' (có nghĩa là 'ôm chiếc chén'), Max Brenner phục vụ socola ấm trong những cốc hình tròn nhỏ xinh vừa gọn trong lòng bàn tay. Các món ăn tại Max Brenner đều được làm từ chocolate tươi thơm ngon. Quán phục vụ từ socola truffle nhân rượu martini, socola đun chảy tới rượu đen socola Young.

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola

Những cốc socola nóng 'hug mug' đặc trưng của Max Brenner.

4. Tabasco, Mexico

Tabasco là quê hương của món socola, các phiên bản socola hiện nay đều bắt nguồn từ món xocoatl của người Maya.  Hương vị socola đặc trưng của người Maya là đậm đặc, rất ngọt và có cả chút cay của ớt. Khi người Tây Ban Nha đến đây xâm chiếm và mang theo các loại gia vị như đường, quế, hạnh nhân và sữa thêm vào món socola. Bạn nên thử cả hai hương vị socola đặc trưng khi tới Tabasco.                               

5. Vienna,  Áo

Sachertorte là tên gọi của chiếc bánh kem xốp vị socola, có lớp mứt mơ mỏng phủ bằng tay và bọc ngoài cùng là lớp socola đen. Loai bánh này được sáng chế vào năm 1832, theo tên của người phát minh ra nó – Franz Sacher. Ông tạo ra món bánh Sachertorte nhằm gây ấn tượng với chủ nhân của mình là Hoàng tử xứ Metternich (nước Áo). Năm 1876, con trai của ông đã mở cửa khách sạn Sacher ở Vienna với 4 chi nhánh nằm rải rác khắp thành phố. Khách sạn phục vụ các loại bánh socola hảo hạng, trong đó có Sachertorte. 

Chu du thế giới cùng các tín đồ socola

Chiếc Sachertorte truyền thống của khách sạn Sacher.

6. Turin, Ý

Ở Turin- thủ đô socola của nước Ý, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nhâm nhi một tách Cioccolato Caldo (socola nóng kiểu Ý) thơm dễ chịu, đắng đậm đà với lớp kem tươi béo ngậy phủ phía trên. Bạn cũng đừng quên nếm thử món Bicerin - sự kết hợp ngọt ngào giữa socola nóng và cà phê, được phục vụ trong cốc thủy tinh, chỉ có ở Turin. Món Giandujotto - kẹo socola hạt dẻ sẽ là thức quà hấp dẫn để mua về tặng bạn bè và người thân. Nếu có cơ hội, bạn nên đến đây dịp Lễ hội Socola, được tổ chức vào tháng 2 hàng năm.

7. Cửa hàng Valrhona Chocolate, Tain l'Hermitage, Pháp

Ở đất nước chuyên sản xuất rượu vang, bên bờ trái của sông Rhone là ngôi nhà socola Valrhona, nơi các tín đồ socola và đầu bếp hàng đầu thế giới đặc biệt yêu thích. Các loại socola ở đây chỉ được chế biến từ bơ cacao và không có chất béo thực vật nào được thêm vào. Du khách sẽ rất thích thú thử một vài miếng socola hay mua socola trực tiếp tại các cửa hàng trong nhà máy sản xuất, trong khi các đầu bếp có thể học nấu ăn tại École du Grand Chocolat Valrhona - một trường dạy nấu socola chuyên nghiệp. Bạn nên đến đây vào tất cả các ngày trong tuần, trừ Chủ Nhật.

8. Madrid, Tây Ban Nha

Tây Ban Nha nổi tiếng với những hoạt động về đêm sôi động, kéo dài từ tối muộn tới 4 giờ sáng hôm sau. Món socola thường xuất hiện trong các buổi vui chơi đó có tên Churrerias. Churrerias thực chất là những thanh bánh waffle bột chiên mặn, chấm cùng socola nóng.

9. Nhà Hàng Nemesis, River Café, London, Anh

Nemesis là một trong những nhà hàng tốt nhất London, nơi đào tạo nhiều đầu bếp lừng danh, trong đó có Jamie Oliver. Món tráng miệng nổi tiếng của nhà hàng là bánh Nemesis Socola, có hương vị đặc biệt, mang đến nhiều bất ngờ cho thực khách. Du khách đến đây có thể đăng ký tham gia tour Chocolate Ecstacy, để thưởng thức các món socola ngon nhất trong thành phố.

10.  Khách sạn Chocolate, Bournemouth, Anh

Khách sạn chủ đề socola thực sự là thiên đường cho những tín đồ của món này. Không chỉ phục vụ những món socola hảo hạng, du khách đến đây sẽ được ăn, ngủ, nghỉ cùng socola. Khách sạn nằm ở West Cliff, gần bãi biển và cách trung tâm thành phố không xa. Thưởng thức những món socola ngọt ngào và đi dạo trên bãi biển tuyệt đẹp sẽ là trải nghiệm không thể quên dành cho bạn khi đến đây.

Hàn  Hạnh (theo National Geographic)