728 x 90

Chó nghiệp vụ, flycam tìm kiếm du khách Anh ở Fansipan

Chó nghiệp vụ, flycam tìm kiếm du khách Anh ở Fansipan
Bộ Quốc phòng huy động hai đội chó nghiệp vụ, trong khi một nhóm bạn trẻ sử dụng máy quay flycam để hỗ trợ việc tìm kiếm du khách Anh, mất tích khi leo Fansipan từ sáng 4/6. 
CanhDep.net

Sáng nay, một nhóm bạn trẻ đã bắt đầu sử dụng máy quay bằng thiết bị bay không người lái (flycam) để tìm kiếm du khách mất tích aiden webb từ độ cao 2.800 m trong vườn quốc gia Hoàng Liên. Theo chia sẻ của một thành viên, nhóm được hỗ trợ lên thông qua cáp treo Fansipan. Khi đến cao độ 2.800m, mọi người ra khỏi cabin và leo xuống bằng thang bộ, bắt đầu tìm kiếm.

Sự hỗ trợ của nhóm bạn trẻ bắt nguồn từ lời kêu gọi giúp đỡ của gia đình Aiden Webb. Có mặt tại Sa Pa, gia đình anh chia sẻ trên mạng xã hội muốn nhờ flycam giúp đỡ để tìm kiếm anh. Ngay lập tức, lời kêu gọi nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. 

Chó nghiệp vụ flycam tìm kiếm du khách anh ở fansipan

Nhóm bạn trẻ hỗ trợ tìm Aiden bằng flycam. Ảnh: Hoan Vũ

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, gia đình Webb từng đề nghị dùng trực thăng để tìm kiếm. Tuy nhiên sau khi bàn bạc, phía địa phương nhận định khu vực này có địa hình phức tạp, nhiều vách đá và cây lớn, nếu sử dụng trực thăng cũng khó có thể tiếp cận. Với thiết bị flycam, gia đình Aiden hy vọng có thể tiếp cận gần hơn các điểm nghi ngờ nhưng có địa hình khó khăn, phức tạp, không thể đi bộ.

Hai đội chó nghiệp vụ của Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng cũng đã được điều động tham gia tìm kiếm Aiden Webb từ sáng 8/6. Lực lượng tìm kiếm hiện lên đến 100 người với sự tham gia của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, đội cứu hộ công an tỉnh, nhân viên kiểm lâm rừng quốc gia Hoàng Liên, công an, bộ đội huyện, dân quân xã và người dân địa phương.

Khu vực tìm kiếm cũng được mở rộng phạm vi, trong đó ưu tiên khu vực Đồi Dù, thác nước địa phận bản Sín Chải, xã San Sả Hồ và vùng rừng Hoàng Liên Sơn có độ cao 2.500 m trở xuống. Tuy nhiên, đến hết ngày hôm qua công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn chưa có kết quả.

Chó nghiệp vụ flycam tìm kiếm du khách anh ở fansipan

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm. Ảnh: baolaocai

Song song với các phương án trên, đội cứu hộ cũng sử dụng hệ thống cáp treo và ống nhòm để quan sát từ trên cao nhằm tìm kiếm tung tích du khách Anh.

Aiden Webb được bạn gái Bluebell thông báo mất tích từ ngày 4/6 sau khi leo núi fansipan một mình. Trước khi mất liên lạc Aiden báo với bạn gái rằng bị ngã xuống thác và bị thương ở tay, chân. Khu vực được cho là Aiden đã mất tích là nơi có địa hình nguy hiểm, các vách đá dựng đứng với vực sâu lên tới cả trăm mét.

Xem thêm: Treo thưởng 50 triệu đồng tìm du khách anh mất tích ở Fansipan