728 x 90

Chè thạch trái cây pha lê mát lạnh cho ngày hè

Chè thạch trái cây pha lê mát lạnh cho ngày hè
Những viên bi trong veo lấp ló đủ màu sắc từ hoa quả thái hạt lựu là món ăn vặt được ưa thích nhiều nhất tại thủ đô Hà Nội.
CanhDep.net

Dãy vỉa hè cuối phố Xã Đàn đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi lượng khách đến ăn chè giải nhiệt mỗi ngày một đông. Món chủ đạo của các quán chè ở đây là chè bơ thơm ngậy, tuy nhiên mùa hè năm nay người ta tìm đến đây vì món chè thạch trái cây pha lê vừa đẹp long lanh vừa ngon ngọt, mát lành.

Chè thạch trái cây pha lê mát lạnh cho ngày hè

Trái cây được lựa chọn để làm thạch mùa này thường là xoài, nho, dâu tây, kiwi… Ảnh: Hương Phạm

Thạch trái cây pha lê, hay còn gọi là thạch trái cây bi , hấp dẫn thực khách nhờ hình dáng tròn vo ngộ nghĩnh như viên bi ve, lớp thạch trong vắt, nổi bật phần hoa quả tươi ngon bên trong. Loại thạch này không sử dụng màu phẩm nhưng vẫn đủ rực rỡ. Hơn nữa, làm thạch trái cây không hề khó. Trái cây được thái vừa miếng, cho vào khuôn tròn, đổ phần rau câu vừa nấu và để nguội 5 phút lên trên, đợi thạch tự đông. Tuy nhiên ý tưởng thú vị này khiến quán chè đầu tiên thực hiện trở nên đắt khách.

Chè thạch trái cây pha lê mát lạnh cho ngày hè

Một bát chè bơ thạch trái cây có giá 25.000 đồng. Ảnh: Phiêu Linh

Khách hàng có thể gọi riêng một suất khoảng hơn chục viên thạch pha lê và thưởng thức, hoặc chọn các món chè bơ, chè sầu riêng với phần topping là thạch pha lê để có thể trải nghiệm hương vị phong phú hơn. Chè bơ là đặc sản ở quán, được làm từ thịt quả bơ tươi xay nhuyễn, gelatin, sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa. Món chè này rất thơm và ngậy, do đó quán không nấu quá ngọt để không làm mất vị của bơ. Bên cạnh thạch trái cây pha lê , các món chè đều được cho thêm những miếng thạch trà xanh thanh mát, ăn khá vui miệng.

Quán còn có thạch phô mai cầu vồng cũng khá được ưa chuộng. Thay vì nhân trái cây khác nhau, thạch phô mai chỉ có nhân là một miếng phô mai được cắt thành hình vuông bé, còn lớp vỏ sẽ có đủ màu sắc nhờ các loại siro. Thạch mát lạnh, phô mai béo mịn, mùi thơm đặc trưng, chỉ cần thêm một chút đá bào là cái nóng mùa hè dường như cũng được đẩy lùi. Một bát chè ở quán có giá 15.000 – 25.000 đồng, có thể gọi thêm các loại thạch với giá 5.000 đồng/3 viên.

Chè thạch trái cây pha lê mát lạnh cho ngày hè

Thạch phô mai của quán đang trong giai đoạn chuẩn bị. Ảnh: Phiêu Linh

Khách đến quán dành nhiều thời gian thoải mái tán gẫu với bạn bè nhờ gọi thêm các món ăn vặt khác để lai rai như nem chua rán, phô mai que, xúc xích tươi… Địa chỉ: 490 Xã Đàn.

Xem thêm:  Đặc sản chè đâm xứ Nghệ