728 x 90

Châu Âu bắt chước Nhật đưa thú bông đi du lịch

Châu Âu bắt chước Nhật đưa thú bông đi du lịch
Ý tưởng đưa thú bông đi du lịch được thực hiện ở Nhật Bản từ lâu, nay tiếp tục phát triển ở châu Âu.
CanhDep.net

Từ khi công ty du lịch cung cấp tour cho thú bông đầu tiên của Nhật đi vào hoạt động tại Tokyo năm 2010, trào lưu này đã dần lan rộng đến châu Âu. Một vài hãng du lịch cho đồ chơi bắt đầu xuất hiện ở Paris, Barcelona và warsaw .

Agnieszka - chủ nhân công ty Panda Tours ở thành phố Warsaw, Ba Lan được truyền cảm hứng với loại hình dịch vụ độc đáo này sau khi xem tin tức ở nhật bản trên tivi. Cô hiểu rằng loại hình kinh doanh mới lạ này có ý nghĩa và tiềm năng lợi nhuận.

“Nhiều tour đối với du khách là quá đắt đỏ. Nhiều người không thể du lịch bởi bệnh tật hay thể chất hạn chế. Nhưng họ có thể dễ dàng đưa thú bông yêu thích của mình đi trải nghiệm thế giới thay mình”, cô giải thích.

Châu âu bắt chước nhật đưa thú bông đi du lịch

Mèo bông basil tham quan quảng trường Castle ở thành phố Warsaw.

Mở cửa mùa xuân năm ngoái, công ty được đặt tên theo thú bông yêu thích của Agnieszka và may mắn được du ngoạn nhiều nơi. Gói du lịch rẻ nhất dành cho thú bông có giá 35 USD cùng phí vận chuyển (du lịch tại Warsaw, Ba Lan). Công ty cũng đưa ra nhiều lựa chọn cho các chuyến đi vòng quanh châu âu như Berlin, Na Uy và London. Agnieszka nói khách hàng của cô ngày một đông, nhiều yêu cầu tour đặc biệt từ khắp thế giới.

Một trong những khách hàng của cô là La Carmina, blogger, phóng viên du lịch của CNN Travel, Business Insider, Yahoo Travel và AOL/Huffington Post. Carmina cho chú mèo bông giống tai ngắn Scottish Fold của mình thực hiện một vài chuyến đi. Cô cho biết mình và gia đình, bạn bè sẽ rất vui nếu biết chù mèo bông Basil Farrow được đi du lịch tới thành phố Warsaw.

Châu âu bắt chước nhật đưa thú bông đi du lịch

"Đoàn du lịch" của mèo bông Basil.

Trưởng đoàn du lịch của Basil là một chú gấu trúc bông. Cả đoàn dừng chân tại một thị trấn nhỏ ở Skarzysko, thăm bảo tàng Đại bàng trắng - nơi trưng bày những hiện vật về Chiến tranh thế giới thứ 2, đi tàu điện tới Kralow, nhà thờ St Mary và cột Sigismund ở quảng trường Castle. 

Công ty này còn đưa mèo bông Basil tới buổi khai trương câu lạc bộ The View. Basil đeo vòng, thẻ VIP và được rất nhiều cô gái chú ý. Cuối cùng họ dừng ở Gdynia để xem hòa nhạc trên bãi biển. Carmina rất hài lòng với chất lượng tour du lịch. Cô còn có phần bất ngờ bởi những trải nghiệm địa phương độc đáo mà Basil được tham gia trên đường du lịch.

“Nhìn thấy mèo bông của tôi đi du lịch, tôi cũng muốn tự mình đặt chân tới”, Carmina nói.

Kết thúc chuyến, đi chú mèo bông về nhà cùng nhiều đồ lưu niệm như áo phông, một DVD ảnh và nhiều đồ lưu niệm khác.

Xem ảnh chuyến du lịch thú vị của mèo bông Basil

Như Bình (theo Yahoo Travel)