728 x 90

Cha còng tay con gái để tránh bị lạc khi du lịch

Cha còng tay con gái để tránh bị lạc khi du lịch
Một người đàn ông Trung Quốc đã dùng còng khóa tay mình và con gái với nhau vì không muốn để thất lạc cô bé trong dịp du lịch cao điểm lễ hội Mùa Xuân. 
CanhDep.net

Hình ảnh lạ lùng này vừa được phát hiện tại nhà ga Nam Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo đó, người cha này chăm chú kéo chiếc vali hành lý, còn bé gái lẽo đẽo theo sau với cái tay bị còng. Hai cha con đang chuẩn bị trở về quê nhà giữa mùa du lịch cao điểm lễ hội Mùa Xuân. 

Khi được hỏi lý do còng tay, người cha cho biết thị lực bé gái không tốt. Ông lo sợ sẽ tuột tay con gái và bị lạc giữa dòng người đông nghẹt tại nhà ga. Thậm chí, người cha này còn dự trù đối phó tình huống xấu nhất bằng cách trang bị cho cô bé đồng hồ GPS và dây chuyền có số điện thoại của mình.

Cha còng tay con gái để tránh bị lạc khi du lịch

Chiếc tay bị còng của hai cha con Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

lễ hội mùa xuân tại trung quốc là hoạt động du lịch thường niên kéo dài đến 40 ngày nhân dịp Tết Nguyên Đán. Cứ vào những ngày này, có tới 295 triệu lượt di chuyển bằng tàu hỏa sẽ được thực hiện. Lượng người đông đúc như kiến, đến nỗi người ta gọi đây là cuộc di dân thường niên lớn nhất thế giới. 

Thảo Nghi (theo Shanghaiist)