728 x 90

Carmel, thành phố nghệ thuật ven biển ở Mỹ

Carmel, thành phố nghệ thuật ven biển ở Mỹ
Carmel nổi tiếng vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và truyền thống nghệ thuật đặc sắc.
CanhDep.net
Carmel thành phố nghệ thuật ven biển ở mỹ

Những cửa hàng với lối kiến trúc cổ điển. Ảnh: USA Pictures

Nằm trên bán đảo Monterey, Carmel-by-the-Sea (hay Carmel) là nơi truyền cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật. Thành phố của bang California này cũng thuộc danh sách 10 điểm đến hàng đầu ở Mỹ trong 8 năm liên tiếp theo tạp chí du lịch "Conde Nast".

Thành phố được xây dựng từ năm 1902 và đến 1910. Có 60% nhà cửa ở carmel được xây bởi những người "cống hiến cả cuộc đời cho nghệ thuật". Nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hội đồng Thành phố thời kỳ đó, thậm chí vài thị trưởng cũng từng là nhà thơ hoặc diễn viên, điển hình như Herbert Heron, Perry Newberry hay Clint Eastwood...

Carmel là nơi mua sắm lý tưởng với hàng chục tiệm bán quần áo lạ mắt. Còn nếu du khách muốn tìm mua các tác phẩm nghệ thuật thì ở đây có sẵn hơn 80 phòng triển lãm để lựa chọn. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, trang sức, văn phòng phẩm... mọc lên khắp nơi, nổi tiếng không chỉ bởi hàng hóa đa dạng mà còn nhờ cách bài trí và lối kiến trúc độc đáo.

Carmel thành phố nghệ thuật ven biển ở mỹ

Vùng thung lũng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Carmelvalleycalifornia

Thành phố thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa như Carmel Bach Festival, Carmel Art & Film Festival... 4 nhà hát và Trung tâm Sunset liên tục trình chiếu nhạc kịch, bên cạnh hàng loạt thể loại trình diễn nghệ thuật khác.

Nền ẩm thực địa phương được nhắc đến nhiều nhờ con đường "Wine Walk" cạnh bãi biển, nơi mọi người có thể thử đủ loại rượu. Hoặc bạn có thể chọn cách nếm rượu giữa phong cảnh đồng quê lãng mạn tại miền thung lũng của Carmel.

Carmel đặc biệt hấp dẫn những du khách yêu chó bởi người dân thành phố tỏ ra cực kỳ thân thiện với loài động vật này. Nhiều khách sạn cho phép người du lịch đem chó vào phòng ngủ, hầu hết nhà hàng có thực đơn dành riêng cho chó, hoặc cung cấp thức ăn, nước uống, đồ chơi miễn phí cho chúng.

Tuy vậy, thành phố cũng có vài luật lệ kỳ lạ như cấm phụ nữ đi giày cao gót mà không xin giấy phép, hay cấm bán và ăn kem trên đường phố. Khách du lịch không tìm hiểu kỹ rất dễ phạm quy và phải chịu phạt.

Carmel thành phố nghệ thuật ven biển ở mỹ

Bãi biển xanh trong. Ảnh: Asisbiz

Du khách yêu thiên nhiên tất nhiên không quên thăm bãi biển hay đăng ký các tour du lịch sinh thái, hoặc tham quan viện hải dương học. Carmel có rất nhiều thứ để bạn khám phá và tận hưởng nên nếu có ý định du lịch Mỹ, hãy cho Carmel vào danh sách những địa điểm cần đến. Thành phố yên bình ven biển này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Kenzie