728 x 90

Cắm trại qua đêm với lều trên không

Cắm trại qua đêm với lều trên không
Theo thiết kế của một kiến trúc sư người Anh, chiếc lều được treo trên ba cái cây giúp du khách dễ dàng ngắm cảnh ngay cả khi đang nghỉ ngơi.
CanhDep.net

Ý tưởng bắt đầu đến với alex shirley-smith – một kiến trúc sư người Anh vào năm 2010 khi anh muốn tạo ra chiếc lều cho phép người sử dụng ngắm cảnh và tận hưởng cảm giác trên không. Hai năm sau, Alex cùng một người bạn thiết kế có tên kir kirchev đã xây dựng thêm ý tưởng để chiếc lều trở nên đơn giản, nhẹ và tiết kiệm chi phí.

Cắm trại qua đêm với lều trên không

Với chiếc lều trên không , du khách có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên. Ảnh: Tentsile.com

Cộng thêm một năm tạo mẫu, thử nghiệm cùng với 14 lần thất bại, đến tháng 3/2013, Alex cuối cùng cũng cho ra đời sản phẩm với tên gọi tentsile stingray . Chiếc lều treo trên cây, cách mặt đất khoảng 3 mét và chứa được nhiều nhất 8 người. Tải trọng tối đa của lều có thể lên tới xấp xỉ 372 kg.

Chỉ mất khoảng 30 phút để mắc lều lên cây là du khách có chỗ thoải mái ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh từ trên không. Trong trường hợp nơi cắm trại không có cây, Alex mô tả đơn giản trên website rằng chỉ cần một mảnh vải tam giác dựng bằng gậy phơi quần áo, bạn vẫn có thể thưởng thức thiên nhiên và tận hưởng thú vui cắm trại như võng.

Cắm trại qua đêm với lều trên không

Sau 14 lần thử nghiệm thất bại, Alex mới cho ra đời sản phẩm hoàn chỉnh. Ảnh: Tentsile.com

Để sở hữu sản phẩm này, người dùng sẽ phải chi khoảng 599-749 USD (12-16 triệu đồng) tùy loại. Alex cũng cho biết quá trình đưa ý tưởng thành hiện thực từng vấp phải nhiều khó khăn.

"Chúng tôi vừa được trả lương lần đầu tiên. Mọi chuyện không dễ dàng chút nào vì cả hai đều phải kiếm tiền nuôi gia đình", Alex chia sẻ trên website công ty sau khi bán được những sản phẩm đầu tiên. Trong khâu quảng cáo, anh cũng nhấn mạnh công ty sản xuất sẽ trồng thêm ba cái cây cho mỗi chiếc lều được khách hàng mua.

>> Xem thêm ảnh chiếc lều trên không

Thúy Hằng