728 x 90

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch Phnom Penh

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch Phnom Penh
Chuẩn bị chu đáo về thời gian, phương tiện di chuyển, chỗ ở, hành lý..., bạn sẽ có chuyến du lịch dễ dàng và thú vị.
CanhDep.net

Xứ sở của chùa tháp , campuchia hấp dẫn du khách với hoàng cung tráng lệ, những ngôi chùa cổ kính và Angkor Wat huyền bí. Bỏ túi những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi đến Campuchia dễ dàng và thú vị hơn:

Thời gian

Đất nước Campuchia sát gần với biên giới Việt Nam, do vậy thời tiết cũng khá giống với miền Nam, có 2 mùa mưa và nắng. Tuy nhiên, khí hậu ở đây nóng bức hơn, vì thế khi bạn du lịch đến xứ sở này nên tránh những tháng nắng gay gắt.

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch phnom penh

Chùa Bạc trong ánh nắng chiều.

Chuẩn bị hành lý

Để khám phá đất nước xinh đẹp này, tốt nhất bạn nên có một đôi giày đế mềm, quần áo mang theo phải tiện lợi, thoáng mát. Bạn cũng nên lưu ý mang quần áo kín đáo khi vào thăm các chùa chiền, đền thờ và mang theo áo mưa nhẹ, ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn phương tiện bằng máy bay, tuy nhiên, du lịch bằng đường bộ cũng đem lại những trải nghiệm khó quên. Từ Sài Gòn, có nhiều hãng xe khách đến Campuchia như Mekong Express, Mai Linh, Sapaco hay một số xe của Campuchia với giá trung bình từ 300.000 đồng đến 370.000 đồng một chiều, đặc biệt là dịch vụ xe Limo Bus 5 sao của NagaWorld, nên thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể theo hành trình Sài Gòn - phnom penh hay Sài Gòn - Siêm Riệp.

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch phnom penh

NagaWorld - Luxury Limo Bus.

Nếu từ Hà Nội, du khách có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Phnom Penh hay Siêm Riệp với giá dao động từ 5,2 triệu đồng đến 5,7 triệu đồng cho 2 chiều.

Tại các thành phố ở Campuchia, không có nhiều taxi thay vào đó phương tiện đi lại chủ yếu là xe tuk tuk (loại xe lam 3 bánh) khá thuận tiện để di chuyển, giá cũng khá rẻ khoảng 40.000 đồng đến 80.000 đồng cho 4 tới 6 người một chuyến. Nếu muốn tự khám phá, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi xe ôm, tuy nhiên nên có sẵn bản đồ trong tay.

Tiền tệ

Bạn dùng USD là tiện nhất và nên có nhiều USD lẻ. Bạn cũng có thể dùng tiền Ria, nhưng nếu đi bằng đường bộ nên đổi ngay ở khu vực cửa khẩu, khi về có thể đổi lại. Nhưng bạn cũng nên nhớ là đừng đổi tiền từ USD sang Ria, tỷ giá sẽ thấp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tiền Việt ở một số nơi. Và thực sự tiền USD vẫn là phổ biến nhất ở đất nước này.

Lưu trú

Cũng giống như ở Việt Nam, nhà nghỉ hay khách sạn ở Campuchia khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo và đặt phòng trước, tránh trường hợp tới nơi rồi và phải trả một mức phí cao. Giá trung bình của khách sạn 3 sao tới 5 sao của Campuchia giao động từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng cho một phòng tiêu chuẩn hoặc phòng deluxe.

Cẩm nang bỏ túi cho chuyến du lịch phnom penh

NagaWorld.

Nếu bạn đi xuất ngoại lần đầu nên chọn tour là dễ dàng nhất, bởi thời gian check in tại cửa khẩu và đóng visa những dịp cuối tuần hay lễ Tết rất vất vả. Không những thế, những chi phí đi lại hay ăn ở cũng không rẻ hơn chút nào.

Bạn có thể thử trải nghiệm tour “Free & Easy 3 ngày 2 đêm của NagaWorld“ với dịch vụ 5 sao mà giá cả chỉ có 3 sao, với chi phí 2,65 triệu đồng cho phòng đôi bao gồm đưa đón Sài Gòn - Phnom Penh bằng xe Limo Bus có hệ thống TV LCD và ghế massa, 6 bữa ăn chính tại một số nhà hàng trong hệ thống 16 nhà hàng của NagaWorld. Ngoài ra, khách còn được 2 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao, cùng tour thăm thú quanh Phnom Penh như chùa Wat Phnom, Cung điện Hoàng Gia, Chùa Vàng, Chùa Bạc, chợ trung tâm…

Nếu bạn đang quan tâm đến tour du lịch nagaworld này thì nhấc máy ngay và gọi đến số 08 62986969. Hot line: 096333387 - Liz Thảo.

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Naga Services

Địa chỉ: Lầu 20, tòa nhà Bitexco số 2 Hải Triều, quận 1, TP HCM.
ĐT: (08) 6298 6969 - 62918788, 62918798.
Hotline: 0966 3333 87 - Liz Thảo - www.nagaworld.com.

(Nguồn: Nagaworld)