728 x 90

Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở Paris

Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở Paris
Nhiều công ty lữ hành cho biết có thể thay đổi lịch trình đến các địa điểm an toàn hơn và khuyến cáo du khách nên bình tĩnh cập nhập tình hình.
CanhDep.net

Tối 13/11, tại Paris xảy ra các vụ xả súng và vụ nổ làm ít nhất 150 người chết và hơn 200 người bị thương.

Trao đổi với VnExpress, chị Trần Thị Bảo Thu, Phụ trách Tiếp thị và truyền thông công ty du lịch Fiditour cho biết, hiện công ty có một đoàn 17 người tham quan châu Âu theo lịch trình qua Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức.

May mắn đoàn du khách vừa rời Paris vào sáng 12/11, hiện ở Amsterdam (Hà Lan). Trước đó, một đoàn gồm 25 khách cũng vừa rời Paris ngày 10/11, đang ở  ở Frankurt và chuẩn bị bay về Việt Nam

"Tình hình an toàn của khách không bị ảnh hưởng, hiện đoàn vẫn tham quan bình thường theo lich trình đã dự kiến" chị Bảo Thu cho hay.

Cũng theo chị, phía công ty đang có 4 đoàn dự kiến khởi hành cuối tháng 11 và 10 đoàn vào cuối tháng 12, ngay dịp Giáng sinh và Tết 2016. Hiện chưa có phản hồi nào từ du khách nhưng phía công ty cũng đã suy nghĩ đến phương án khác. Với những đoàn sắp khởi hành, công ty sẽ thay đổi lịch trình để đảm bảo an toàn cho du khách nếu tình hình an ninh tại Pháp vẫn chưa ổn định.

Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở paris

Du khách và người dân hoảng loạn khi có khủng bố tại sân vận động Stade de France. Ảnh: Independent.

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình, phối hợp thông tin với các hãng hàng không, đối tác ở Pháp và chờ các lệnh ban hành chính thức liên quan đến khách du lịch của chính phủ Pháp để đưa ra những phương án xử lý, hỗ trợ, đảm bảo an toàn và quyền lợi cho du khách", chị Thu cho hay.

Khuyến cáo du khách

Một số các hãng lữ hành như Vietrantour, Sắc Việt, Hà Nội Redtour... cũng cho biết thời điểm này phía công ty họ không có đoàn khách nào đang ở Pháp.

Ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc công ty Hà Nội Redtour cho hay, trong 2 tuần tới, công ty có 2 đoàn khách đi châu Âu, trong đó đến Pháp. Hiện một số khách hàng bày tỏ lo ngại sau khi nghe tin Paris bị tấn công. Phía công ty cũng thống nhất với khách hàng hoãn đoàn sang một thời điểm an toàn. Nếu kéo dài quá có thể hai bên sẽ hủy tour và cùng nhau chia sẻ những thiệt hại như một lý do bất khả kháng.

"Chúng tôi thống nhất với khách hàng điều chỉnh chương trình, tránh những khu vực nhạy cảm, có thể cắt hoặc giảm bớt thời gian ở Paris", ông Hoan cho hay.

Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở paris

Đặc nhiệm Pháp sơ tán người dân trong đó có một người bị thương ở đầu, khi mọi người tụ tập gần nhà hát Bataclan sau vụ xả súng.

Đại diện các công ty lữ hành cũng đưa ra khuyến cáo đối với du khách đang ở Paris trong thời điểm bất ổn này nên bình tĩnh phối hợp với các đơn vị tổ chức tour, với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng tại địa phương để đảm bảo cho hành trình được an toàn.

Với các du khách đang có kế hoạch đi du lịch  Pháp nên cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình thời sự từ các phương tiện truyền thông và trang web của Bộ Ngoại giao, đồng thời nhờ công ty du lịch uy tín tư vấn để có thể chọn cho mình một chuyến du lịch chất lượng, an toàn và thoải mái về tâm lý.

Xem thêm: Giây phút bị khủng bố ở Paris qua lời kể của du khách Mỹ

Anh Phương