728 x 90

Buổi đêm ở cung điện cổ của Hàn Quốc

Buổi đêm ở cung điện cổ của Hàn Quốc
Ánh sáng từ chiếc đèn lồng truyền thống cùng ánh trăng dịu nhẹ sẽ dẫn lối du khách đến những điểm tham quan tuyệt đẹp trong cung điện cổ Changdeokgung của Hàn Quốc.
CanhDep.net

changdeokgung là nơi cổ kính nhất trong 5 cung điện tại seoul . Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1997, nơi đây có kiến trúc tinh tế hòa quyện với thiên nhiên xung quanh và được ca ngợi như một tác phẩm tiêu biểu cho kiến trúc Đông Á. 

Công trình này rất ấn tượng trong ánh sáng ban ngày nhưng huyền ảo hơn khi bạn bắt đầu hành trình du ngoạn dưới ánh trăng. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó, có thể tham gia chuyến tham quan cung điện Changdeokgung mở vào mỗi dịp trăng tròn.

Tour ánh trăng tại Changdeokgung là cơ hội duy nhất để bạn có thể tản bộ quanh cung điện vào buổi tối. Do chuyến du lịch này giới hạn số lượng người tham dự, nên tốt nhất bạn hãy đặt chỗ sớm để chắc chắn được trải nghiệm.

Buổi đêm ở cung điện cổ của hàn quốc

Cung điện Changdeokgung trong đêm. Ảnh: visitkorea

Hành trình Changdeokgung dưới trăng kéo dài khoảng 2 tiếng, bắt đầu từ cổng chính Donhwamun. Đây là cánh cổng cổ xưa nhất của cung điện gồm 2 tầng, được xây dựng vào năm 1412 nhưng bị thiêu rụi và phục hồi vào năm 1608. Từ đây, du khách sẽ cầm trên tay một chiếc đèn lồng cheongsachorong có nguồn gốc từ triều đại Joseon làm bằng vải lụa đỏ và xanh để bắt đầu chuyến tham quan.

Điểm đến tiếp theo là Injeongjeon Hall, nằm gần với trung tâm cung điện, được sử dụng để đón tiếp các đoàn ngoại giao nước ngoài và thực hiện lễ đăng quang của nhà vua khi xưa. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy ngai vàng và tấm bình phong phía sau thêu hình mặt trăng, mặt trời và 5 đỉnh núi.

Hành trình được thiết kế để khi đến Nakseonjae (nơi làm việc của vua) và Buyongji (khu khuôn viên), du khách có thể chiêm ngưỡng ánh trăng trong hình dáng và sắc màu đẹp nhất.

Buổi đêm ở cung điện cổ của hàn quốc

Các du khách nước ngoài trong tay cầm đèn lồng truyền thống hàn quốc để tham quan cung điện. Ảnh: korea.net

Sau khi qua cổng Bullomun, du khách sẽ đến sảnh Yeongyeongdang để xem các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, trong đó ấn tượng nhất là pansori (opera truyền thông của Hàn Quốc), được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể. Tại đây, trà và đồ ăn nhẹ truyền thống được phục vụ để du khách thoải mái thư giãn.

Điểm cuối cùng trong hành trình là rừng Huwon, nơi hàng thế kỷ chỉ dành riêng cho các vị quan và gia đình hoàng gia. Hiện tại nơi này được mở cho công chúng, hướng dẫn viên trong bộ hanbok sẽ dẫn khách đi xuyên qua những hàng cây dưới ánh sáng từ đèn cheongsachorong. Cùng với ánh trăng dịu nhẹ, buổi tối trong cung Changdeokgung trở thành kỷ niệm đáng nhớ với mọi du khách.

Tháng 8 này, tour sẽ đón khách vào ngày 27, từ 20h. Số lượng tối đa một tour là 100 người với giá 30.000 won/ khách (khoảng 560.000 đồng).

Đình Dũng