728 x 90

Brazil đắt đỏ trong mùa World Cup 2014

Brazil đắt đỏ trong mùa World Cup 2014
"Những du khách bắt đầu chuẩn bị cho chuyến đi đến Brazil vào mùa World Cup năm tới sẽ phải đối mặt với giá cả vô cùng đắt đỏ" - đó là lời cảnh báo được đưa ra bởi rất nhiều tạp chí du lịch ở khắp các châu lục.
CanhDep.net

rio là thành phố không chỉ nổi tiếng bởi các lễ hội sôi động, các bãi biển luôn đông nghịt người mà còn bởi có chi phí không hề rẻ và được xếp hạng thứ ba trong các thành phố du lịch đắt đỏ nhất thế giới. Điển hình như giá phòng khách sạn ở thành phố này đang gần gấp đôi ở London hay New York.

Brazil đắt đỏ trong mùa world cup 2014

Rio sôi động trong lễ hội Carnaval. Ảnh: ajsproject

“Chúng tôi đã nghe nói Rio là một thành phố rẻ nhưng không an toàn. Thực tế thì ngược lại. Tôi đã phải trả 40 USD cho một ‘feijoada’ (món đậu đen hầm ưa thích của người Brazil) mà không hề kèm đồ uống ở nhà hàng Ipanema. Đắt đỏ hơn nhiều so với số tiền tôi trả cho cũng món này ở Paris” - Mameaux, một du khách phàn nàn.

“Mọi thứ đều đắt đỏ trừ thuốc lá”, ông Lamrecht, một người dân thành phố chia sẻ. Số lượng người ăn xin ở brazil hiện ít hơn cả ở kinh đô ánh sáng Paris. Điều này được lí giải bởi sự dồi dào nguồn công việc ở thành phố. Hai người đàn ông này cũng cho biết họ không hề cảm thấy kém an toàn ở đây như những lời đồn thường thấy về Rio.

Theo thống kê chính thức của Brazil, giá cả tại các nhà hàng tăng 140% trong 10 năm qua. Một quan chức ngành du lịch của nước này lý giải rằng giá cả trở nên đắt đỏ bởi số lượng du khách đến thành phố để tham dự các sự kiện thể thao sắp tới quá lớn khiến yêu cầu về điều kiện cơ sở vật chất tăng vọt. Một trong những nguyên nhân khác là do sự độc quyền của 2 hãng hàng không nội địa TAM và Gol khiến chi phí đi lại trong cả nước luôn giữ ở mức rất cao.

Giá cả cả ở Rio đặc biệt tăng vọt kể từ năm 2009, khi thành phố chính thức được chọn là địa điểm diễn ra Thế vận hội mùa hè năm 2016. Các thành phố khác đăng cai world cup 2014 như Fortaleza, Recife và Salvador có phần dễ thở hơn một chút.

Brazil đã chứng kiến sự phát triển ngoạn mục của kinh tế nước này trong những năm gần đây. Với sự kiện World Cup diễn ra vào năm 2014, chính phủ Brazil muốn tận dụng cơ hội để thúc đẩy phát triển ở 12 thành phố du lịch tiềm năng.

Hiện các nhà chức trách đang tiến hành kế hoạch nâng cấp các sân bay và đầu tư 4 tỷ USD vào cơ sở vật chất các khách sạn. Chính phủ nước này đã tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ cơ chế giá cả tại các khách sạn để tránh tình trạng ‘chặt chém’ trong dịp tổ chức World Cup 2014.

Hàn Hạnh (theo The Age Traveller)